ผู้ว่าปทุมธานี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ไฟเขียวเปิดเรียน Onsite สำหรับโรงเรียนเล็ก (อนุบาลและประถม) ให้เปิดได้เฉพาะโรงเรียนที่ครูและบุคลากรฉีดวัคซีนครบ100% ส่วนโรงเรียนมัธยมต้อง 85% ขึ้นไป ส่วนประเพณีลอยกระทงจัดได้

โดยของดกิจกรรมที่มีการสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด กิจกรรมที่ทำให้เกิดการรวมตัวแออัดของประชาชนจำนวนมาก

     วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 เวลา 1.๐๐ . นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 53/2564 ห้องประชุม 1 ชั้น 5สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี โดยที่ประชุมรายงานถึงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยที่มีแนวโน้มดีขึ้น พบจำนวนผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่คงที่ ผู้ที่ได้รับการรักษาหายเป็นปกติมีจำนวนเพิ่มขึ้นและอัตราการได้รับวัคซีนเพิ่มขึ้นครอบคลุมทุกภูมิภาค ขณะที่จังหวัดปทุมธานีพบผู้ป่วยยืนยันมีแนวโน้มคงที่อย่างต่อเนื่องทุกอำเภอและผลการดำเนินงานฉีดวัคซีนครอบคลุมทั้งจังหวัดมากกว่าร้อยละ 7o  นอกจากนี้ ได้ประชุมพิจารณาผ่อนคลายกิจกรรม/กิจการและกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยให้เปิดการเรียนการสอนสำหรับสถานศึกษา(ระดับอนุบาลและประถมศึกษา)ที่มีครูและบุคลากรได้รับวัคซีนครบ 100% ส่วนโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาให้เปิดทำการเรียนการสอนได้เฉพาะสถานศึกษาที่มีครูและบุคลากรได้รับวัคซีน 85% ขึ้นไป สำหรับกรณีที่ผู้ปกครอง พ่อแม่และคนในครัวเรือนที่ฉีดวัคซีนไม่ครบ 100% ไม่อนุญาตให้นักเรียนเดินทางเข้ามาเรียนในโรงเรียน(On site)

    ในส่วนของมาตรการในกิจกรรมประเพณีลอยกระทง ปี 2564 นั้น จังหวัดปทุมธานีมีแนวทางและมาตรการเป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัย ภายใต้ประกาศจังหวัดปทุมธานี เรื่อง แนงทางและมาตรการสืบสานประเพณีลอยกระทง พุทธศักราช2564 จังหวัดปทุมธานี ให้จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยกระทงพุทธศักราช 2564  ในพื้นที่โดยห้ามจัดกิจกรรม บางประเภท เช่น ปล่อยโคมลอยหรือยิงบั้งไฟ ในพื้นที่ที่อยู่ในเส้นทางการบินของเครื่องบินเพื่อป้องกันการเกิตอุบัติเหตุร้ายแรง งดเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัต รวมถึง การยิงปืนขึ้นฟ้าโดยไม่มีเหตุอันควร การรณรงค์ ลอยกระทงปลอดเหล้า ด้วยการงดจำหน่ายสุรา หรือเครื่องดื่มมึนเมา ในบริเวณงานหรือใกล้เคียงส่วนการจัดงานที่มีมหรสพต้องเป็นลักษณะนั่งชมเท่านั้น อาทิ ลิเก หนังกลางแปลง รำวงย้อนยุคที่ไม่มีการสัมผัส เป็นต้น และห้ามจัดการแสดงดนตรีคอนเสิร์ต (การแสตงตนตรีที่เป็นวงและแสดงสด) หรือกิจกรรมที่มีการสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด รวมทั้งห้ามจัดกิจกรรมที่ทำให้เกิดการรวมตัวแออัดของประชาชนจำนวนมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า