สังคม-สตรี-เยาวชน

ข่าวด่วน : “ปวีณา” ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ พาเหยื่อรายใหม่หญิงสาววัย 18 ปี ที่ร้องขอความช่วยเหลือปวีณาอีกราย ถูก #แก๊งโพธิ์จันทร์ วางยา รุมโทรม

ถ่ายคลิปเข้าแจ้งความ พร้อมพาหญิงสาววัย 19 ปีที่ถูกกรอกยา รุมโทรม ถ่ายคลิป ข่มขู่ แบล็กเมล์ จี้คดีแก๊งทรชนกับผู้การตำรวจเพชรบูรณ์ 14:00 น.วันนี้

จ.เพชรบูรณ์ : วันที่ 24 ต.ค.67 เวลา 14.00 น. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พาแม่ลูกผู้เสียหาย 2 ครอบครัว ซึ่งลูกสาวทั้ง 2 คนตกเป็นเหยื่อกลุ่มทรชนแก๊งโพธิ์จันทร์นับสิบคน กรอกยา รุมโทรม ถ่ายคลิปข่มขู่แบล็กเมล์ ไปพบกับ พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ และพ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามคดีที่น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี แจ้งความไว้ที่สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา และน.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เป็นเหยื่ออีกรายที่ถูกแก๊งทรชนกลุ่มนี้กระทำในลักษณะเดียวกันเมื่อเดือน ก.ย.66 ที่ผ่านมา เกิดความอับอายและหวาดกลัวจึงไม่กล้าบอกใคร หลังเห็นข่าวของน.ส.เอ ถูกกระทำเช่นเดียวกันจึงได้ร้องขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมและพามาแจ้งความในวันนี้

โดยนางรำไพ อายุ 41 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ และน.ส.เอ ลูกสาวอายุ 19 ปี ได้เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา ขอความเป็นธรรมให้ช่วยติดตามคดีเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา แจ้งว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นแก๊งโพธิ์จันทร์นับสิบคนรุมโทรม ใช้สาวนกต่อลวงไปกรอกยา รุมโทรม และถ่ายคลิปแบล็กเมล์ เหตุเกิดเวลาประมาณ 03.30 น. วันที่ 10 ก.ย.67 ที่บ้านพักของ 1 ในผู้ต้องหา บ้านคลองศาลา ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งนางรำไพและน.ส.เอ ขอให้นางปวีณา ช่วยติดตามคดีเพราะผ่านมาร่วม 2 เดือนแล้วแก๊งทรชนที่ก่อเหตุยังลอยนวล หลังแจ้งความมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนหน้าบ้าน เกรงครอบครัวเป็นอันตราย

นางรำไพ ยังบอกอีก ได้สอบถามกับตำรวจนายหนึ่งทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นแก๊งโพธิ์จันทร์ มี “เสี่ยโอ๋” ผู้กว้างขวางมีอิทธิพลหนุนหลัง ใครมีปัญหากับแก๊งนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ลูกสาวตนถูกรุมโทรมร่วม 10 คนเป็นใครจะทนไหว อยากให้นำคนผิดมารับโทษ มิฉะนั้นก็จะไปก่อเหตุแบบนี้กับเด็กสาวคนอื่นอีก ทำเหมือนไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขอช่วยให้ความยุติธรรมกับลูกสาวตนด้วย

น.ส.บี อายุ 18 ปี กล่าวว่า ช่วงเดือน ก.ย.66 ที่เกิดเหตุตอนนั้นหนูยังอายุ 17 ปี หนูได้รู้จักกับนายจิม (นามสมมุติ) และคุยกันประมาณ 1 เดือน ก่อนเกิดเหตุนายจิมได้พาหนูไปที่ผับแห่งหนึ่งกินเหล้ากับเพื่อนแก๊งโพธิ์จันทร์ หนูเห็นบางคนในกลุ่มเหมือนสูดดมผงสีขาว และหนูรู้สึกคล้ายถูกวางยาเพราะสะลึมสะลือและเมามาก แต่ก็คิดว่านายจิมจะดูแลพาไปส่ง แต่ที่ไหนได้นายจิมกับเพื่อนผู้หญิงอีกคนได้ทิ้งหนูไว้กับผู้ชายแก๊งโพธิ์จันทร์ประมาณ 5 คน และหนูถูกพาไปกระทำที่ห้องเช่ารายวันแห่งหนึ่ง พอรู้สึกตัวขึ้นมาจึงได้รีบกลับหอพักโดยไม่กล้าบอกใครและไม่กล้าแจ้งความเพราะกลัวจะเป็นอันตราย ผ่านมา 1 ปี ตราบาปยังติดตัวหนู เมื่อเห็นข่าวที่น.ส.เอ เข้าขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ จึงคิดว่าตัวเองต้องออกมาสู้ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเอง

นางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องร้องทุกข์ของน.ส.เอ ก็ได้มี น.ส.บี ติดต่อกับมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่าเป็นเหยื่อของแก๊งนี้ถูกพาไปรุมโทรมในลักษณะคล้ายกันและถูกข่มขู่จะปล่อยคลิปอีกด้วย โดยน.ส.เอ และน.ส.บี มีหลักฐานเป็นแชตที่พูดคุยกับคนในแก๊งนี้หลังเกิดเหตุและข่มขู่จะปล่อยคลิป จึงได้ประสาน พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6. พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ พ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีและให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

วันนี้ขอให้ตำรวจออกใบส่งตัวน้องสองคนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลและขอประวัติการรักษา เพราะหลังเกิดเหตุน.ส.เอ อวัยวะเพศอักเสบติดเชื้อและมีหนองจึงได้ไปทำการรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนน.ส.บีก็ได้ไปพบแพทย์ฉีดยาป้องกันโรคทางเพศสัมพันธ์ที่โรงพยาบาลด้วย สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ตั้งกลุ่มเป็นแก๊งมีพฤติกรรมเช่นนี้ถือเป็นภัยร้ายต่อหญิงสาวและเป็นภัยร้ายต่อสังคม ก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายจึงต้องถูกดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยท่าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการลงมาแล้วให้ดำเนินคดีทุกคนที่กระทำความผิดในครั้งนี้ จึงขอขอบคุณ ผบ.ตร.ด้วยที่ติดตามคดีนี้อย่างจริงจัง.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า