สังคม-สตรี-เยาวชน

ร่วมบุญขยายสถานพยาบาลกุสินาราคลินิก โดยวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ ประเทศอินเดีย

นับตั้งแต่ปี 2537 ที่พระธรรมทูตไทยสายประเทศอินเดีย-เนปาล เปิดสถานพยบาลกุสินาราคลินิก ณ วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ ประเทศอินเดีย ดินแดนที่พระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธปรินิพพาน สถานพยาบาลกุสินาราคลินิกจะเริ่มจากพื้นที่เล็กๆ เพื่อดูแลพระสงฆ์ และผู้แสวงบุญชาวไทยและนานาชาติที่อาพาธ เจ็บไข้ได้ป่วย ต่อมาชาวอินเดียท้องถิ่นไร้ซึ่งที่พึ่งพิงอาศัยยามป่วยไข้ วัดไทยกุสินาราฯ จึงเมตตาขยายการดูแลรักษาชาวอินเดียผู้ยากไร้ โดยมีกุศโลบาย จ่ายค่ารักษาเพียง 12 รูปี(เทียบเท่า 6 บาทไทย) และรักษาฟรีได้ในทุกวันพระ และวันเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ เพื่อสะท้อนให้ชาวอินเดีย ต่างชาติ ต่างศาสนา สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และเอกอัครศาสนูปถัมภ์ พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไทย อันเป็นเหตุให้ได้รักษาฟรี หายป่วยไข้ และมีลมหายใจอยู่ต่อไปได้

แม้ในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา มีเพียงสถานพยาบาลกุสินาราคลินิกเพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่เปิดรักษาพยาบาล ในขณะที่โรงพยาบาลในเมืองกุสินาราปิดหมดทุกแห่ง จวบจนสถานการณ์ความยากลำบากได้ผ่านพ้นไป เทศบาลอินเดียจึงขอความอนุเคราะห์ให้สถานพยาบาลกุสินารา เปิดรักษาพยาบาลผู้ป่วยชาวอินเดียท้องถิ่นต่อไป เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ยากไร้ ไร้ที่พึ่งซึ่งมีจำนวนมากหลายร้อยคนต่อวัน และเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ปี พ.ศ. 2567 สถานพยาบาลกุสินารามีอายุครบ 30 ปี นับเป็นวาระอันดีที่เปิดโอกาสให้สาธุชนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการ “สร้างโรงพยาบาลกุสินารา” ขึ้นในดินแดนที่พระพุทธเจ้าทรงเคยอาพาธ และเสด็จดับขันธปรินิพพาน เพื่อเป็นสถานพยาบาลที่มีพื้นที่เพียงพอ ต่อการดูแลรักษา ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ยากไร้ ให้เขาได้มีลมหายใจได้มีชีวิตอยู่ต่อ

โรงพยาบาลกุสินารา สร้างเป็นอาคารสามชั้น บนพื้นที่ติดกับสถานพยาบาลเดิม แบ่งพื้นที่รักษากายและใจ ประกอบด้วย
– ชั้นหนึ่ง : ห้องตรวจรักษา จ่ายยา แบ่งเป็นแผนกแพทย์อินเดีย และแผนกแพทย์อาสาไทย
– ชั้นสอง : ห้องพักฟื้นจำนวสน 20 เตียง
– ชั้นสาม : ห้องพักแพทย์ พยาบาล ผู้แสวงบุญ และห้องโถงใหญ่สำหรับปฏิบัติธรรม

จึงขอเชิญสาธุชน ร่วมบุญ กองทุนเพื่อชีวิต
สร้างโรงพยาบาลกุสินารา ณ แดนพุทธปรินิพพาน
บุญใหญ่ที่ใครก็ทำได้ยาก
ร่วมบุญ กองทุนละ 99 บาท
และร่วมบุญ กองทุนละ 999 บาท รับเหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นมงคล69 (พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดพะโคะ จ.สงขลา)

ธนาคารทหารไทยธนชาต ttb
078-2-14799-5
มูลนิธิวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์

ธนาคารกรุงไทย
082-099317-4
วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์

โปรดระวังมิจฉาชีพ
สอบถามโทร 02-184-4539
Line ID : kusinara980

#บุญใหญ่ที่ใครก็ทำได้ยาก #ทำบุญ #ร่วมบุญ #บริจาค #สร้างโรงพยาบาล #วัด #โรงพยาบาล #มูลนิธิ #ช่วยเหลือ #ผู้ยากไร้ #อินเดีย #วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ #มูลนิธิวัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ #หลวงปู่ทวด #โรงพยาบาลกุสินารา #สถานพยาบาลกุสินาราคลินิก #พุทธศาสนา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า