สังคม-สตรี-เยาวชน

ติดตามความคืบหน้าคดี “น้องแป้ง” ลูกสาววัย 1 เดือน 25 วัน ที่พ่อแม่นำไปฝากให้ย่าแท้ๆ กับปู่เลี้ยง ช่วยเลี้ยงดูได้ 5 วัน จู่ๆ เสียชีวิต

ที่สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี : วันที่ 16 ต.ค.67 เวลา 13.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พา น.ส.แอ๋ม (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี พร้อมสามี เดินทางไปพบ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี “น้องแป้ง” ลูกสาววัย 1 เดือน 25 วัน ที่พ่อแม่นำไปฝากให้ย่าแท้ๆ กับปู่เลี้ยง ช่วยเลี้ยงดูได้ 5 วัน จู่ๆ เสียชีวิตมีเลือดออกทางจมูก แพทย์ชันสูตรสาเหตุการตาย “สันนิษฐานสมองได้รับบาดเจ็บ” หลังเกิดเหตุวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ย่าหลบหนีหายตัวไปขอเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาสอบปากคำหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของลูกสาว

น.ส.แอ๋ม กล่าวว่า ตนกับสามีเพิ่งจะมี “น้องแป้ง” เป็นลูกสาวคนแรกก็รักลูกสุดหัวใจ แต่ด้วยความจำเป็นที่ต้องทำงานกันทั้ง 2 คนเพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกจึงได้นำน้องแป้งไปฝากให้ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี แม่ของสามี ซึ่งมีศักดิ์เป็นย่าแท้ๆ กับสามีใหม่ของย่า ช่วยเลี้ยงดูที่บ้านย่าซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.67 โดยที่บ้านย่าจะมีสามีใหม่ของย่าและน้องสาวพ่ออาศัยอยู่ด้วย หลังฝากเลี้ยงแบบกินนอนได้ 5 วัน กระทั่งเช้ามืดตี 5 ของวันที่ 5 ต.ค. ย่าได้โทรมาบอกให้พ่อแม่รีบไปดูลูกเพื่อพาไปหาหมอ พ่อแม่ใช้เวลาเดินทาง 10 นาทีก็ไปถึงพบสภาพลูกน้อยตัวเขียว ไม่หายใจ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุง หมอได้ปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้

น.ส.แอ๋ม กล่าวอีกว่า หมอระบุว่าเด็กขาดอากาศหายใจก่อนส่งโรงพยาบาลไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง และพบว่ามีเลือดออกทางจมูกด้วย หมอจึงได้เรียกย่าเข้าไปสอบถาม ย่าให้ข้อมูลกับโรงพยาบาลว่า ลูกสาวตื่นมาร้องตอนประมาณตี 1 จึงได้ชงนมให้กินและหลานได้หลับไป กระทั่งตี 5 ตื่นมาเห็นว่าหลานมีอาการชักเกร็งจึงรีบโทรศัพท์มาบอกพ่อแม่ให้ไปดูลูก และโรงพยาบาลยังให้แม่ไปแจ้งความ เพราะหมอสงสัยอาการของลูกที่มีเลือดออกทางจมูก จากนั้นย่าก็อ้างอีกว่า ช่วงเย็นของวันที่ 4 ต.ค. ได้อาบน้ำให้หลานแล้วขาของหลานไปโดนขอบอ่าง ซึ่งแม่คิดว่าถ้าแค่นั้นก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ และจู่ๆ ย่าก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์หายออกจากบ้านจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่กลับมาและติดต่อไม่ได้เลย

“ต่อมาทางโรงพยาบาลบางละมุงได้ส่งศพลูกสาวไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 8 ต.ค.67 แพทย์ระบุสาเหตุการตาย สันนิษฐานสมองได้รับบาดเจ็บ และแม่ได้รับศพลูกสาวมาทำพิธีทางศาสนาและฝังไว้ที่วัดสโน จ.ลพบุรี ส่วนผลชันสูตรอย่างละเอียดจะต้องรอประมาณ 45 วัน จากนั้นแม่ได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.หนองปรือ วันที่ 11 ต.ค. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้ย่ามาพบ แต่จนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีวี่แววจะเจอตัวย่าเลย แม่ไม่เชื่อว่าหากเพียงแค่ย่าให้เด็กกินนมจะทำให้ถึงกับเสียชีวิตและมีเลือดออกที่จมูกเลยหรือ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวย่ามาไขปริศนาการตายของน้องแป้งด้วย”

นางปวีณา กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับพ่อแม่น้องแป้งที่ต้องมาสูญเสียลูกสาวที่รักไปด้วยวัยเพียง 1 เดือน 25 วัน พ่อแม่น้องแป้งได้ร้องทุกข์ไปที่มูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยติดตามคดี หลังรับเรื่องนางปวีณาได้ประสาน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ และนัดหมายเพื่อจะเดินทางพาพ่อแม่ไปพบ ผกก.ในวันนี้ น้องแป้งยังเล็กมากผู้ที่ดูแลจะต้องรักเอาใจใส่และต้องระมัดระวังอย่างมากที่สุด การเสียชีวิตของน้องแป้งทำให้พ่อแม่คาใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูก โดยแม่ไม่เชื่อว่าหากเพียงแค่ย่าให้เด็กกินนมจะทำให้ถึงกับเสียชีวิตและมีเลือดออกที่จมูกเลยหรือ และทำไมย่าถึงต้องหลบหนีไป จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามผลการชันสูตรศพอย่างละเอียดเพื่อให้ความเป็นธรรมกับเด็ก ทำให้ความจริงกระจ่าง หากมีผู้กระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความคืบหน้าคดีนี้กับ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ต่อไป.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า