บทความ-สารคดี

ตามรอยเซียน โดย เจี๊ยบ บางกรวย “ยันต์หน่องวัดทอง “

แรกเริ่มเซียนเจี๊ยบชอบปิดตายันยุ่งวัดหนัง เจอผู้ใหญ่ท่านนึงบอกเล่นยากนะคุณเจี๊ยบหาแท้ยากมาก ขนาดผมยังไม่กล้าเล่นเลย ได้แค่ข้าวตอกแตกวัดหนัง เจอพระอาจารย์เล่นปิดตาหลวงพ่อทับวัดทอง ศิลปเส้นสายยันต์สวยงาม ถ้าแท้เส้นยันต์เป็นระเบียบ แน่นหัวกลมขมวด เส้นลวดลาย (ยันต์) ทั่วองค์เล็กเรียว ทุกเส้นกลม เรียวเล็กสม่ำเสมอกันหมด เส้นไม่ขาด ช่องไฟหรือช่องระหว่างเส้น ต้องเป็นร่องลึก ทุกส่วนเป็นร่องลึก ทำให้เห็นยันต์เด่นชัดสวยงาม พระอาจารย์สอน

ของปลอม ดูง่ายจากเนื้อประสมออกสีคล้ายทองแดง สัมผัสมือแล้วไม่กลับดำ แดงค่อนข้างสดแกมทองเหลือง ลวดลายไม่ห่างไป ก็ถี่ไป เส้นขาดบ้าง เส้นค่อนข้างใหญ่กว่าของจริง เส้นแบนมากกว่ากลม ฉันเคยโดนคัดเตอร์บาดตอนตัดกระดาษแล้วเลยไป โดนนิ้วมือนึกว่ายังงัยก็เลือดแน่ แต่ไม่ได้กินเนื้อ มีดทื่อดิพระอาจารย์ หยอกหยอก แกบอกเพิ่งเปลี่ยนใบมีดใหม่ เลยต้องยอมรับปฏิหาริย์มีจริง เริ่มนับ1 จากพระอาจารย์หันมาแสวงหาปิดตาวัดทอง แต่ก็ไม่ได้แท้ซักองค์ มีแต่ใก้ลเคียง วันนี้โชคดีมีเพื่อนส่งมาให้ลงชมกัน
มาดูวัดทองยันต์หน่องวันนี้ ยันต์เป็นระเบียบแน่น ต่อกันไม่ขาดเหมือนเส้นขนมจีน มีขี้เบ้าสีน้ำตาลอมดำตามซอกพระ ผิวพระกลับดำแม้ถูกใช้มาเยอะ ความเก่าของเนื้อพระเป็นธรรมชาติ องค์นี้เจ้าของเก็บไว้ดีไม่ล้าง “ทำให้เห็นธรรมชาติความเก่าที่มองด้วยตาเปล่า ก็สัมผัสได้”แบบนี้ไม่ต้องใช้แว่นส่อง เห็นไกลๆก็แท้แล้ว แม้ไม่เคยเห็นมาแค่มองด้วยตารู้ที่ใจ “นี้แหละพระปิดตาวัดทองยันต์หน่อง”
เจอพระแท้ง่ายเป็นธรรมชาติอย่าล้างนะเก็บความเก่าไว้ดู เชื่อเซียนเจี๊ยบนะจ๊ะ

เจี๊ยบบางกรวยเดินตามรอยพระอาจารย์ 087 0030897

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า