เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

สวนนงนุชพัทยา สืบสานประเพณีหล่อเทียนพรรษาเพื่อถวาย 9 วัด 9 ต้น เนื่องในวันเข้าพรรษา

วันนี้ที่สวนนงนุชพัทยา นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานในพิธี  และนายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา  คณะผู้บริหาร แขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีหล่อเทียนพรรษา 9 วัด 9 ต้น โดยมีพระครูเกษมกิตติโสภณ  เจ้าคณะตำบลภูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต พร้อมพระสงฆ์ร่วมประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษา

          นายกัมพล กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยาได้จัดกิจกรรมหล่อเทียนพรรษา 9 วัด 9 ต้นมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งเป็นประเพณีที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาที่มีมาแต่โบราณกาล  และเป็นการเผยแพร่ประเพณีไทยที่ดีงามให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรรม

          การหล่อเทียนพรรษาจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 -15  กรกฎาคม 2567  ได้จัดแท่นหล่อเทียน บริเวณพระ 9 วัด หลังจากหล่อเทียนครบ 7วันจะได้นำเทียนไปถวายวัดทั้ง 9 วัดประกอบด้วย วัดญาณสังวรารามวรวิหาร ,วัดสัตหีบ , วัดสามัคคีบรรพต , วัดนาจอมเทียน , วัดอัมพาราม , วัดบางเสร่คงคาราม ,วัดเขาคันธมาทน์ , วัดหนองจับเต่าและวัดทรัพย์นาบุญ ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ซึ่งตรงกับวันเข้าพรรษา เพื่อใช้จุดเป็นพุทธบูชา ในระหว่างพรรษา ผู้สื่อข่าว นักข่าวหนีเที่ยว

สมศักดิ์ หิรัญรุ่ง นักข่าวหนีเทียวรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า