ภูมิภาค

ชมรมผู้สูงอายุร่วมกับ รร.ผู้สูงอายุ บ้านสร้างถ่อ ออกเยี่ยมรดน้ำขอพรพร้อมมอบเงินและของขวัญให้ผู้มีอายุ 90 ปีเนื่องประเพณีสงกรานต์

เมื่อเวลา 08.00 .วันที่ 13 เม..66 นายสุพี สารการ ประธานชมรมผู้สูงอายุบ้านสร้างถ่อ พร้อมด้วยนายศักดา หวังสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลสร้างถ่อ.เขื่องใน .อุบลราขธานี พร้อมด้วยสมาชิกชมรมผู้สูงอายุและคณะครูโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลสร้างถ่อ ออกเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ พร้อมรดน้ำขอพร มอบเงินบำรุงขวัญคนละ 500.-บาทและของขวัญให้กับผู้สูงอายุที่มีอายุ 90 ปีขึ้นไปภายในหมู่บ้าน เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้สูงอายุที่ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและเป็นแบบอย่างที่ดีในการรักษาสุขภาพ การดำเนินชีวิตแก่ประชาชนในหมู่บ้าน


โดยผู้สูงอายุที่มีอายุ 90 ปีขึ้นไป จำนวน 9 ราย ได้แก่นายจันทร์ สุธาเข็ม อายุ 94 ปี/นายเหลิน อรอินทร์ อายุ 91 /นางตัน ศรีเมือง อายุ 93 ปี  /นางป้อง ครองยุติ อายุ 92 ปี/นางคำของ รุ่งเรือง อายุ  93 ปี /นายจำปี วรรณทอง อายุ  94 /นางฟอง ฝอยทอง อายุ  93 ปี/ นางมณี วราห์คำ อายุ  94 ปี/นางคำพี  อุทธสิงห์   อายุ  93 ปี

    จากการออกเยี่ยมเยือนรดน้ำขอพร มอบเงินและของขวัญ ทำให้เป็นที่ปลาบปลื้มยินดีแก่ผู้สูงอายุที่คนรุ่นหลังยังเห็นคุณค่าให้ความเคารพนับถือให้ความสำคัญในการเป็นผู้สืบทอดความรู้และภูมิปัญญท้องถิ่น อีกทั้งยังใส่ใจให้คำแนะนำในการดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง

      ทั้งนี้ชมรมผู้สูงอายุบ้านสร้างถ่อ มีกิจกรรมที่ร่วมกับหมู่บ้านมาอย่างต่อเนื่อง เช่นในงานตามประเพณีท้องถิ่น อีกทั้งยังมีการจัดสวัสดิการแก่สมาชิกชม เช่น การเยี่ยมให้กำลังใจผู้เจ็บป่วย การสงเคราะห์ช่วยเหลือเมื่อเสียชีวิต ซึ่งเป็นที่พอใจแก่สมาชิกและมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกชมรมมาโดยตลอด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า