เหล่าทัพ-ตำรวจ

ตำรวจภูเก็ตเผยเจอนักท่องเที่ยวที่แจ้งหายทั้ง2รายแล้วพบเรือช่วยเข้าฝั่งหลังเรือมีรอยรั่วเร่งติดตามตัวมาสอบสวน

ตามที่ได้ปรากฏข่าวทางสื่อต่าง ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพศชาย จำนวน คนอายุประมาณ    ๓๐ ปี ยังไม่กลับเข้าฝั่ง หลังจากเมื่อวันที่ ๑๐ มี..๖๖ เวลาประมาณ๑๖.๑๐ . ได้เช่าเรือคายัค จากโรงแรมบนเกาะมะพร้าว .เกาะแก้ว .เมืองภูเก็ตจังหวัดภูเก็ต ออกไปเล่นน้ำทะเลหลังจากทราบเหตุ พล...เสริมพันธุ์  ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย ...ประเทือง  ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต และหน่วยงานต่างๆ ได้สนธิกำลังเพื่อออกค้นหานักท่องเที่ยวทั้ง ราย ในเบื้องต้นคาดว่านักท่องเที่ยวดังกล่าวเป็นชาวยุโรป หรือ ออสเตรเลีย โดยได้สันนิษฐานไว้ว่านักท่องเที่ยวพายเรือคายัคออกไป แล้วยังไม่กลับเข้าฝั่งหรือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ขึ้นฝั่งที่จุดอื่น แล้วทิ้งเรือคายัคไว้โดยไม่แจ้งให้โรงแรมทราบ

     ความคืบหน้าล่าสุดพ...ประเทือง เปิดเผยว่า  จากการออกติดตามค้นหาตั้งแต่ทราบเหตุ จนกระทั่งเมื่อวันที่ ๑๒ มี..๖๖ ในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนายวิทยาว่าเป็นผู้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายขึ้นเรือสปีดโบ๊ทจากเกาะรังใหญ่มายังท่าเรือมารีน่า เกาะแก้ว อำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยวปลอดภัยดีทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปสอบถามและตรวจสอบแล้ว พบว่าเรือคายัคที่นักท่องเที่ยวเช่าไปจากโรงแรมบนเกาะมะพร้าว จอดอยู่ที่ท่าเทียบเรือรอยัลมารีน่า .เมืองภูเก็ต จริงและจากการตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด พบว่านักท่องเที่ยวทั้ง คน ขึ้นจากทะเล แล้วเอาเรือคายัค มาฝากไว้กับพนักงาน รปภ.ของท่าเรือ โดยไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด  ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามหาตัวนักท่องเที่ยวทั้ง ราย มาสอบถามถึงสาเหตุและแรงจูงใจ จนเกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฏเป็นข่าวขึ้น รวมถึงได้ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง หากพบเห็นนักท่องเที่ยวทั้ง ราย ขอให้แจ้ง ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ สภ.เมืองภูเก็ตทราบ เพื่อที่จะได้เชิญตัวมาสอบถามถึงสาเหตุต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า