เลือกตั้ง 2566

กรมทางหลวง เปิดเวทีพร้อมรับฟังเสียงชาวอุตรดิตถ์-น่าน สร้างสะพานปากนาย ข้ามเขื่อนสิริกิติ์

เพิ่มทางเลือกเชื่อมการเดินทาง น่านอุตรดิตถ์ เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้นให้ประชาชน

เมื่อวันที่ (7 มีนาคม 2566) เวลา 13.30 . ห้องแกรนด์บอลรูม 2 โรงแรมเทวราชจังหวัดน่าน

นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดการประชุมปฐมนิเทศโครงการ

(การประชุมสัมมนา ครั้งที่ 1) โครงการสำรวจและออกแบบสะพานปากนายข้ามเขื่อนสิริกิติ์ .น้ำปาด

.อุตรดิตถ์.นาหมื่น .น่าน เพื่อนำเสนอข้อมูลรายละเอียดโครงการ พร้อมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการศึกษาของโครงการฯ จากทุกภาคส่วน โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรธุรกิจเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมการประชุม

ปัจจุบันการเดินทางระหว่างอำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ และอำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ในเส้นทางช่วงที่ต้องผ่านเขื่อนสิริกิติ์ ประชาชนจะต้องสัญจรโดยอาศัยบริการแพขนานยนต์ข้ามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ขณะเดียวกันพบว่าประชาชนมีแนวโน้มที่จะใช้เส้นทางนี้ในการสัญจรเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น กรมทางหลวง จึงมีแนวคิดในการก่อสร้างเส้นทางใหม่เพื่อสัญจรข้ามเขื่อนสิริกิติ์ และได้ดำเนินการว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาประกอบด้วย บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด บริษัท

วี เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด  บริษัท ธรรมชาติ คอนซัลแตนท์ จำกัด และ บริษัทดาวฤกษ์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด เพื่อสำรวจและออกแบบรายละเอียดสะพานปากนายข้ามเขื่อนสิริกิติ์ ที่มีมาตรฐานตามหลักวิศวกรรม และสอดคล้องกับสภาพสิ่งแวดล้อมเศรษฐกิจ สังคม  โดยมีระยะเวลาการศึกษารวม 450 วัน เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือก

ç

ในการเดินทางให้มีความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ช่วยสร้างโอกาสทางการค้า การลงทุน กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่โครงการฯ นำไปสู่การส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ และสังคม อย่างยั่งยืน

สำหรับพื้นที่การศึกษาของโครงการฯ ครอบคลุม 2 หมู่บ้าน 2 ตำบล 2 อำเภอ และ 2 จังหวัด ได้แก่ หมู่ 17

บ้านปากนาย ตำบลนาทะนุง อำเภอน้ำปาด จังหวัดน่าน และหมู่ 2 บ้านงอมมด ตำบลท่าแฝก อำเภอน้ำปาด

จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีจุดเริ่มต้นที่ 100+110 ของทางหลวงหมายเลข 1339 บริเวณตำบลท่าแฝก อำเภอน้ำปาด จังหวัดน่าน จากนั้นข้ามเขื่อนสิริกิติ์ไปเชื่อมกับทางหลวงหมายเลข 1026 และสิ้นสุดที่ กม.74+670 ของทางหลวงหมายเลข 1026 บริเวณตำบลนาทะนุง อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ระยะทางประมาณ 3-5 กม.

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม กรมทางหลวง จะรวบรวมข้อมูลความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน

นำมาพิจารณาประกอบการศึกษาและออกแบบรายละเอียดของโครงการให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้ง

จะดำเนินการจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาสัมพันธ์รายละเอียดข้อมูลโครงการไปสู่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่โครงการได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง โดยผู้สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าและรายละเอียดของโที่ครงการฯ ได้ที่ เว็บไซต์ www.สะพานข้ามเขื่อนสิริกิติ์.com

และไลน์แอด @290CEZDF

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า