สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” ลงพื้นที่จว.สุรินทร์ เร่งช่วยเหลือเด็กหญิง 7 ขวบ ป.1 ผู้เสียหาย และเด็กชาย ป.3

ที่ถูกกล่าวหากระทำผิด โดยบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน

วันที่ 2 ..66 เวลา 10.00 . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พาแม่และด.. 7 ขวบ นักเรียนป.1 เดินทางไปที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ โดยมี นางพัทธิอร กาฬสุวรรณ พมจ.สุรินทร์ นายสุพล เสตเขตต์หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์ และพ...รัฐวิชญ์ อนันต์ดิลกฤทธิ์ผกก.สภ.บัวเชด ร่วมประชุมหาแนวทางช่วยเหลือเด็กทั้งสอง ก่อนเดินทางพาเด็กหญิง7 ขวบ ไปสอบสหวิชาชีพ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดสุรินทร์ .เมือง .สุรินทร์ โดยมีผกก.สภ.บัวเชด พมจ. หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ สุรินทร์ร่วมเดินทางไปด้วย

จากนั้นเวลา 13.30 . นางปวีณาได้นัดแม่เด็กชายป.3 มาพบที่สภ.บัวเชด ประชุมร่วมกับ ...เฉลิมศักดิ์ ชัยณรงค์ศักดิ์ อดีตผกก.บัวเชด ที่เพิ่งส่งมอบหน้าที่ต่อให้กับ...รัฐวิชญ์ อนันต์ดิลกฤทธิ์ ผกก.สภ.บัวเชด นางพัทธิอร กาฬสุวรรณ พมจ.สุรินทร์นายสุพล เสตเขตต์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์ นายทวีสิทธิ์ มั่นจิตผอ.สพป.สุรินทร์ ผอ.โรงเรียน ปลัดอำเภอบัวเชด ผู้ใหญ่บ้าน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.บัวเชด เพื่อทำความเข้าใจว่าทุกหน่วยงานห่วงใยและให้ความช่วยเหลือ  โดยทางพม.จะฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กทั้งสอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมให้ทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรม หลังการพูดคุยแม่ด.. 3 สภาพจิตใจดีขึ้น ทั้งนี้ในส่วนของด..ที่ยังอยู่ในอาการหวาดผวาไม่กล้าไปโรงเรียน ทางผอ.โรงเรียนจะช่วยเหลือให้มีการเรียนการสอนที่บ้านต่อไป 

...เฉลิมศักดิ์ ชัยณรงค์ศักดิ์ อดีตผกก.บัวเชด ได้รายงานในที่ประชุมว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ส่งเด็กหญิงไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แพทย์ระบุเบื้องต้นพบเนื้อเยื่อพรมจรรย์ฉีกขาด และต้องรอผลตรวจยืนยันดีเอ็นเอ ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับเด็กชายจนกว่าจะมีการสอบสหวิชาชีพเด็กทั้ง 2 ฝ่าย และต้องรอผลตรวจร่างกายของเด็กหญิงอย่างละเอียดคาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 เดือนอย่างละเอียด

ด้าน ...รัฐวิชญ์ อนันต์ดิลกฤทธิ์ ผกก.สภ.บัวเชด ที่เพิ่งมารับตำแหน่งวันที่ 1 .. และดูแลเคสนี้ต่อ กล่าวว่า วันนี้เรามาร่วมกันทำงานทุกฝ่าย ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบสหวิชาชีพเด็กทั้งสองฝ่ายและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อนจะสรุปสำนวนคดี ซึ่งเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี กระทำผิดไม่ต้องรับโทษ แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการขัดเกลานิสัยและละลายพฤติกรรมให้รู้ถูกผิดเป็นคนดีในสังคม

นางปวีณา กล่าวว่า วันนี้มูลนิธิปวีณาได้เดินทางมาจ.สุรินทร์ เพื่อเยี่ยมครอบครัวเด็กนักเรียนฝ่ายหญิงและเด็กนักเรียนฝ่ายชาย พร้อมทั้งประชุมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการช่วยเหลือเด็กทั้งสอง โดยทาง พมจ. บ้านพักเด็กฯ สุรินทร์และสาธารณสุข จะฟื้นฟูสภาพจิตใจด. และด..ให้เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

นางปวีณา ขอบคุณทุกหน่วยงานที่บูรณาการทำงานร่วมกัน โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความคืบหน้าในการช่วยเหลือร่วมกับตำรวจ และพม.ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า