จีนศึกษา

จีนศึกษา ๓๘๕ งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (China International Import Expo : CIIE) ครั้งที่ ๕

ซึ่งเป็นเวทีที่รวบรวมความมหัศจรรย์ของโลกและเป็นหน้าต่างเปิดที่ส่งพลังแห่งความร่วมมือของจีนที่ทุกคนรอคอย โดยได้จัดขึ้นที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ ๑๐ ..๖๕

        ทั้งนี้เพื่อนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ระดับโลก โดยรวบรวมผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากประเทศต่าง ด้วยการบูรณาการภูมิปัญญาการพัฒนา และสร้างโอกาสแบบ win-win โดยในช่วง ปีที่ผ่านมา ภายใต้การสนับสนุนและคำแนะนำของเลขาธิการสี จิ้นผิง ที่ได้ทำให้เห็นภาพที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องของการเปิดกว้าง การรวมกลุ่ม และการพัฒนาร่วมกันของจีนกับโลกในยุคใหม่ ซึ่งค่อยๆ เติบโตขึ้นเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญ โดยจีนจะส่งเสริมการเปิดกว้างระดับสูงและการพัฒนาคุณภาพสูง รวมทั้งจะอัดฉีดพลังที่แข็งแกร่งต่อไปในการส่งเสริมการสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปิดกว้างและส่งเสริมการไม่แบ่งแยกโลกตลอดจนการพัฒนาที่ยั่งยืน

        การพัฒนาใหม่ของจีน และโอกาสใหม่ของโลก จากการที่ประเทศจีนซึ่งเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่จะยังคงส่งเสริมการเปิดกว้างสู่โลกภายนอกทำงานร่วมกับประเทศอื่น เพื่อทำให้เค้กของตลาดโลกใหญ่ขึ้น ทำให้กลไกการแบ่งปันทั่วโลกแข็งแกร่งขึ้นและทำให้วิธีการของความร่วมมือระดับโลกที่มีพลวัตมากขึ้น รวมทั้งร่วมสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปิดกว้างที่เป็นนวัตกรรมและครอบคลุม สร้างความก้าวหน้าอย่างไม่ลดละเพื่อเป้าหมายในการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ และร่วมมือกันเพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าสำหรับมนุษยชาติ

        โดยเมื่อวันที่ ..๖๕ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ครั้งที่ และกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อสร้างอนาคตที่เปิดกว้างและเจริญรุ่งเรืองไปด้วยกันดังความว่า เมื่อ ปีที่แล้ว ได้ประกาศว่าจะมีการจัดงาน CIIE เพื่อขยายการเปิดกว้างและทำให้ตลาดใหญ่ของจีนเป็นโอกาสที่ดีสำหรับโลก ตอนนี้ CIIE ได้กลายเป็นหน้าต่างสำหรับจีนในการสร้างรูปแบบการพัฒนาใหม่เป็นแพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมการเปิดกว้างในระดับสูง และผลิตภัณฑ์สาธารณะระดับสากลที่แชร์ไปทั่วโลก

        การเปิดกว้างเป็นแรงผลักดันที่สำคัญสำหรับความก้าวหน้าของอารยธรรมมนุษย์และเป็นหนทางเดียวที่โลกจะเจริญรุ่งเรืองและพัฒนา ปัจจุบัน โลกกำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่ไม่มีใครเคยพบเห็นในศตวรรษนี้ และเศรษฐกิจโลกยังฟื้นตัวไม่เพียงพอ ซึ่งต้องใช้ความเปิดกว้างเพื่อบรรเทาความยุ่งยากในการพัฒนา ใช้การเปิดกว้างเพื่อรวบรวมพลังแห่งความร่วมมือ ใช้การเปิดกว้างเพื่อรวบรวมนวัตกรรมและใช้การเปิดกว้างแสวงหาพรสวรรค์ร่วมกัน ส่งเสริมโลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจ เสริมสร้างแรงผลักดันการพัฒนาของทุกประเทศ รวมทั้งการพัฒนาที่ประสบความสำเร็จอย่างเป็นธรรมและเสมอภาคมากขึ้น อันเป็นประโยชน์แก่ประชาชนทุกประเทศ

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://www.ciie.org/zbh/bqxwbd/20221103/35113.html และเว็บไซต์ https://www.ciie.org/zbh/bqxwbd/20221104/35173.html )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า