จีนศึกษา

จีนศึกษา ๓๕๓ งานอาหารไทยในจีน

นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูตไทย กรุงปักกิ่ง เป็นประธานกล่าวเปิดงานมหกรรมอาหารไทย ร่วมกับนายหลี ลี่ อธิบดี Beijing Diplomatic Service (BDS) และนายเซี่ย ยี่ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ประเทศจีน โรงแรม St. Regis กรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ ๒๓ ..๖๕ โดยการจัดงานดังกล่าวเป็นการจัดงานร่วมกันระหว่างสามฝ่าย เพื่อกระชับมิตรภาพและส่งเสริมความเข้าใจระหว่างวัฒนธรรมไทยจีน ผ่านการสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยยอดนิยมจากวัตถุดิบคุณภาพของไทยให้คนจีนได้ลิ้มรสในห้วงวันหยุดยาววันชาติจีน

        นอกจากนี้  กำหนดการสำคัญในงานดังกล่าว คือการลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างนายหยาง กัง ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ กับ นายหลี่ จื้อกัง รองผู้จัดการทั่วไปของ Duty-free Shop for Diplomatic Missions ซึ่งการลงนามบันทึกความเข้าใจฯ ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อเปิดตลาดในการนำสินค้าไทยเพื่อจัดจำหน่ายใน Duty-free ของ DBS ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการลงนามบันทึกความเข้าใจในลักษณะดังกล่าวกับบริษัทไทยในจีน และคาดว่าจะขยายความร่วมมือกับบริษัทที่จำหน่ายสินค้าไทยอื่น ด้วย

        สำหรับงานเทศกาลอาหารไทยในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณจิน หลี่ เชฟชื่อดังสิบอันดับแรกในเอเชียและหัวหน้าเชฟของร้านอาหารปักกิ่งซันมูนไทย มาทำต้มยำกุ้ง คอหมูย่าง ไก่แกงเขียวหวาน และ กุ้งผัดผงกะหรี่ ข้าวเหนียวมะม่วง เป็นต้น ซึ่งผู้บริโภคชาวจีนสามารถมาลิ้มรสอาหารไทยต้นตำรับได้ในรูปแบบบุฟเฟต์

        โดยเทศกาลอาหารไทยมีกำหนดจัดขึ้น โรงแรม St. Regis กรุงปักกิ่งระหว่างวันที่ ๒๓ .. – ..๖๕ เป็นเวลา สัปดาห์ติดต่อกัน

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://new.qq.com/rain/a/20220928A059OY00 )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า