เหล่าทัพ-ตำรวจ

ตรึงกำลังเข้มคุมมือปืนทำแผนยิงลูกน้องนายทุนเงินกู้

หลังก่อเหตุนำฑูตมรณะโยนทิ้งแม่น้ำโขง เมียโจ๋โหดครวญเสียเสาหลักรับภาระดูลูก 5 ขวบลำพัง

ความคืบหน้า คดีนายอภิเชษฐ วงษ์ขันติ์ หรือบาส อายุ 23 ปี ผู้ต้องหายิงนายพลพล ธารรัมย์ หรือกอล์ฟ อายุ 20 ปี พื้นเพเป็นชาว .แคนดง .บุรีรัมย์ เสียชีวิตคาที่ข้างฟุตบาทบนถนนริมแม่น้ำโขง ใกล้ท่าด่านเทียบเรือประตูโขง เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม ทั้งนี้นายกอล์ฟผู้ตายเป็นลูกน้องนายทุนเงินกู้นอกระบบที่มาจากต่างถิ่น โดยนายทุนเข้ามาปล่อยเงินกู้ในพื้นที่ .ธาตุพนม .นครพนม นานกว่า 2 ปี และเช่าบ้านให้ลูกน้องพักอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก

ซึ่งก่อนเกิดเหตุการณ์ยิงกันสนั่นโขง เริ่มจากที่นายพิทยา กลิ่นขจร หรือบอล อายุ 33 ปีเพื่อนร่วมงานกับนายกอล์ฟที่เมาเหล้าออกจากผับมาดื่มต่อที่ริมเขื่อนแม่น้ำโขง แล้วโชว์เก๋าเข้าไปหาเรื่องชกต่อยในกลุ่มของผู้ก่อเหตุก่อน จนเหตุบานปลายถึงขั้นหัวร้างข้างแตก เพื่อนนายบอลจึงพาไปทำแผลแล้วกลับเข้าบ้านพัก โดยนายกอล์ฟไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย แต่ถูกนายบอลคนเจ็บปลุกให้ลุกขึ้นไปขับรถ จยย.พาไปซื้อบะหมี่สำเร็จรูปที่ร้านสะดวกซื้อ บังเอิญระหว่างทางเจอคู่ปรับที่วนเวียนอยู่แถวนั้น นายบาสผู้ต้องหาจึงคว้าอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงสาดใส่ถึง 5 นัด กระสุนนัดหนึ่งเจาะเข้าชายโครงซ้ายนายกอล์ฟแล่นตัดขั้วหัวใจเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 04.00 .ของวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุเพียง 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ธาตุพนม ก็สามารถนำตัวผู้ร่วมกระทำผิดมาสอบสวนได้ถึง 5 คน หนึ่งในนั้นคือนายกิตติวัฒน์ ยาทองไชย หรือหนึ่ง อายุ 26 ปี รับว่าเป็นคนขับ จยย.พานายบาสมือปืนไล่ยิงกลุ่มของผู้ตายแล้วซ้อนท้ายหลบหนี ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 . ในวันเดียวกันนายบาสมือปืนก็ทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ไม่ไหว ติดต่อขอเข้ามอบตัวพร้อมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

  โดยเล่าว่าหลังเกิดเหตุได้นำฑูตมรณะของกลางไปโยนทิ้งกลางแม่น้ำโขง ก่อนเผ่นไปกบดานในพื้นที่ หลังรู้ข่าวเพื่อนๆถูกจับกุมตัวจึงติดต่อขอเข้ามอบตัวดังกล่าว

ล่าสุด วันที่ 4 .. 2565 เวลา 11.00 . พล...ธนชาติ รอดคลองตันผกก..จว.นครพนม พร้อมด้วย ...ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม นำตัวผู้ต้องหาคือนายบาสมือยิงและนายหนึ่งคนขับ จยย. ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบ 50 นายตรึงจุดที่เกิดเหตุเพราะเกรงฝ่ายคู่อริแฝงเข้ามาทำร้าย ทั้งนี้ในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ได้คุมตัวไปชี้จุดบริเวณนายกอล์ฟโดนยิงเสียชีวิต ส่วนนายบอลที่ซ้อนท้ายมากระเด็นตกจากรถได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย และจุดที่สองตำรวจได้นำตัวมือปืนไปชี้จุดที่นำปืนไปทิ้งลงในแม่น้ำโขง และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำลงดำน้ำค้นหาอาวุธปืนของกลาง เพื่อประกอบเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี โดยมือปืนผู้ก่อเหตุไม่ยอมให้ข้อมูลแต่อย่างใด เพียงสารภาพว่าก่อเหตุจริงด้วยความโมโหจากปัญหาทะเลาะวิวาท ไม่มีปัญหาเรื่องอื่น

ด้าน พล...ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก..จว.นครพนม เปิดเผยว่า หลังผู้ต้องหาเข้ามอบตัว ได้นำมาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยมือปืนสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง เกิดจากทะเลาะวิวาทกับกลุ่มคู่อริ เป็นชนวนเหตุให้เกิดความโมโหและลงมือยิง ไม่มีประเด็นชนวนเหตุอื่น มั่นใจหลักฐานมัดตัวผู้กระทำผิดแน่น ทั้งคำรับสารภาพ รวมถึงหลักฐานจากกล้องวงจรปิดยืนยันชัด เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาผู้เกี่ยวข้องในคดี 2 ราย คือมือปืนกับคนขับรถจักรยานยนต์ 4 ข้อหาหลัก มี ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีก 4 คน อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม หากมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิด จะมีการแจ้งข้อหาตามกฎหมาย ซึ่งจะมีการเสนอศาลจังหวัดนครพนมขออนุมัติฝากขังผู้ต้องหาทั้งสองภายในวันนี้ ในส่วนของพนักงานสอบสวนค้านการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ได้พูดคุยกับน้องมาย อายุ 22 ปี ภรรยามือปืนขณะนำข้าวของเข้าเยี่ยมสามีที่ถูกคุมขังในห้องควบคุม เปิดเผยว่า ปกติสามีเป็นคนอารมณ์ดี ทำอาชีพหาปลา และทำงานรับจ้าง อยู่กินกันมา เกือบ 10 ปี มีลูกชายหนึ่งคนอายุ 5 ขวบไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกับใคร เชื่อว่าเกิดจากความโมโห รู้สึกเสียใจหลังทราบข่าวเพราะเสียเสาหลักต้องถูกดำเนินคดี เชื่อว่าไม่ตั้งใจหากไม่มีใครทำร้ายก่อน ขอความเมตตาผ่านสังคม แต่ถึงวันนี้ต้องรับสภาพแบกภาระดูแลลูกต่อไป

ภาพ/ข่าวพงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า