ภูมิภาค

เด็กวิจิตรศิลป์อาชีวะอุบลฯ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับโล่รางวัลและเงินรางวัล 10,000 บาท

ประกวดวาดภาพระบายสีระดับประเทศ จากศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคงกองบัญชาการกองทัพไทย

นางลฎาภา แสวงทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี เปิดเผยว่า แผนกวิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี  โดยนายสุระชาติ พละศักดิ์  หัวหน้าแผนกวิชาวิจิตรศิลป์ นำนายสุภาพ ชารีเครือ นักเรียนปวช.3 สาขาวิชาวิจิตรศิลป์ จัดส่งผลงานวาดภาพระบายสีพอเพียงแต่สุขล้นเข้าร่วมประกวดประเภทมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ อาชีวศึกษา ในโครงการแต้มสีเติมฝัน ด้วยพอเพียงที่เพียงพอชิงเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร จัดโดยศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย

โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทระดับประถมศึกษาตอนปลาย (.4-.6) ประเภทระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (.1-.3)  ประเภทระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา (.4-.6) และอาชีวศึกษา  และประเภทระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรี) ขนาดของผลงาน มีความกว้างและความยาว ไม่ต่ำกว่า 15×22 นิ้ว และไม่เกิน22×30 นิ้ว

รางวัลจากการประกวดในแต่ละประเภท ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร  และ รางวัลชมเชย เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร ทั้งนี้ ผลงานที่เข้าร่วมประกวดเปิดรับระหว่างวันที่ 15 มีนาคม – 31พฤษภาคม 2565  และประกาศผลรางวัล วันที่26 มิถุนายน 2565

ผลการประกวดปรากฎว่าวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานีโดย นายสุภาพ ชารีเครือ นักเรียน ปวช.3 สาขาวิชาวิจิตรศิลป์ ครูผู้ควบคุม นายสุระชาติ พละศักดิ์ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากการประกวด โดยได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท โล่รางวัลพร้อมเกียรติบัตร จากการประกวด ซึ่งโครงการดังกล่าวศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา ได้ใช้จินตนาการอย่างกว้างขวางตามความคิด สร้างสรรค์อิสระผ่านการนำเสนอภาพวาดสะท้อนเรื่องราวในการสืบสานรักษา และต่อยอด ตามพระราโชบาย พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว อันก่อประโยชน์และเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตของประชาชน อีกทั้งน้อมสำนึกในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความเคารพรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า