เหล่าทัพ-ตำรวจ

ผู้บัญชาการทหารเรือเป็นประธานพิธีปิดการฝึกภาคสาธารณศึกษา

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2565    พลเรือเอกสมประสงค์ นิลสมัย  ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกภาคสาธารณศึกษา ของนักเรียนพลกองประจำการผลัดที่ 1/2565 ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ (ศฝท.ยศ.ทร.) อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  โดยมี  พลเรือโทชลธิศ   นาวานุเคราะห์  เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ  และคณะผู้บังคับบัญชาของ ศฝท.ยศ.ทร.ให้การต้อนรับ

จากนั้นผู้บัญชาการทหารเรือได้ตรวจพลสวนสนามทหารใหม่ภาคสาธารณศึกษา ผลัดที่ 1/65 จำนวน 4 กองพันพร้อมทั้งมอบโล่เกียรติยศและรางวัล ให้แก่หน่วยฝึกที่ผ่านการตรวจประเมินดังนี้

รางวัลระดับกองพัน

รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมสูงสุดได้แก่กองพันฝึกที่ 3

รางวัลชนะเลิศการทดสอบสมรรถภาพร่างกายได้แก่กองพันฝึกที่ 4

รางวัลชนะเลิศการทดสอบความรู้ ได้แก่กองพันฝึกที่ 2

รางวัลชนะเลิศ การทดสอบสมรรถนะด้านวินัยได้แก่กองพันฝึกที่ 3 รางวัลระดับบุคคล

รางวัลชนะเลิศ  การทดสอบความสามารถองค์บุคคล และลักษณะทหารดีเด่น

รางวัลชนะเลิศ พลทหารธีรภัทร  สุดสูงเนิน สังกัดกองร้อยฝึกที่ 3 กองพันฝึกที่ 3 ได้คะแนนร้อยละ 99.33

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 พลทหารนครินทร์ เที่ยงธรรมสังกัด กองร้อยฝึกที่ 2 กองพันฝึกที่ 3 ได้คะแนนร้อยละ98.83 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 พลทหารชัยวัฒน์ มัดทุจัดสังกัดกองร้อยฝึกที่ 4 กองพันฝึกที่ 3 ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ได้คะแนนร้อยละ 98.33

  ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวชื่นชมผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นอาจารย์สอน ตลอดจน

ครูฝึกทุกนาย ที่ได้มุ่งมั่นทำให้ศูนย์ฝึกทหารใหม่เป็นหน่วยฝึกทหารที่มีคุณภาพจากการทุ่มเทกำลังกายกำลังใจถ่ายทอดวิชาความรู้  ปลูกฝังระเบียบวินัยความเสียสละความอดทนความสามัคคี และความเป็นชาวเรือ ให้แก่ทหารใหม่ทุกนาย ทำให้ศูนย์ฝึกทหารใหม่เปรียบเสมือนบ้านที่รับสมาชิกใหม่ เป็นน้องคนสุดท้องของกองทัพเรือ เข้ามาอยู่ในครอบครัวเดียวกันโดยนักเรียนพลกองประจำการทุกนายต่างได้รับการฝึกอบรม ได้รับความรู้และการพัฒนาคุณลักษณะทหาร ความเป็นผู้นำ  จนเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด โดยสามารถปรับสภาพร่างกายและจิตใจจากการดำเนินชีวิตแบบบุคคลพลเรือน มาเป็นการดำเนินชีวิตแบบทหาร ได้เป็นอย่างดี มีความเข้มแข็งสง่างาม พร้อมเพรียง  มีระเบียบวินัย  มีลักษณะทหารที่ดี สามารถปฏิบัติตนและอยู่ร่วมกันได้อย่างมีระบบ มีทัศนคติที่ดีต่อสถาบันชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นเสาหลักของชาติ ได้รับการปลูกฝังค่านิยมของความเป็นชาวเรือเข้าใจขนบธรรมเนียมประเพณีของทหารเรือ มีความภาคภูมิใจในความเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือ ที่พร้อมเสียสละและอุทิศตนเพื่อชาติ ตามแบบอย่างของชายชาติทหารอย่างแท้จริง

สำหรับศูนย์ฝึกทหารใหม่กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อเตรียมทหารกองประจำการของกองทัพเรือ ในด้านองค์บุคคลและยุทธวิธีเบื้องต้นซึ่งมีกระบวนการในการฝึกหัดศึกษา ตามหลักสูตรทหารใหม่ ภาคสาธารณศึกษา เป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ โดยให้การศึกษาอบรมที่ดำเนินการฝึกและให้การศึกษากับพลเรือน

ที่ได้รับการคัดเลือก และผู้ที่สมัครใจเข้ามาเป็นทหารกองประจำการ เพื่อรับใช้ชาติ

ทั้งนี้ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ได้กำหนดมาตรฐานในการฝึกและศึกษาให้กับทหารทุกนายให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของชาติ มีความตั้งใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สมัครสมานสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รวมทั้งประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาส

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า