ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

พิธียกพระปางนาคปรกขึ้นประดิษฐานบนเจดีย์ญาณวโร ที่ “หลวงปู่แสง” สร้าง เกิดสิ่งมหัศจรรย์บนท้องฟ้าพระอาทิตย์ทรงกลด

นาน9นาทีประชาชนนับหมื่นปลื้มอิ่มบุญกันทั่วหล้า

จากกรณีข่าวหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิอาจารย์ชื่อดังอายุ 100 กว่าปี  ปัจจุบันจำวัดอยู่ที่.ป่าติ้ว .ยโสธร จะทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญพระพุทธรูปปางนาคปรกขึ้นประดิษฐานที่องค์มหาเจดีย์ญาณวโร วัดอรัญญาวิเวก .ไก่คำ .เมือง .อำนาจเจริญ นำโดย นายทวีชัย พลธานี  ลูกศิษย์อาวุโสหลวงปู่แสง ญาณวโร เป็นอดีตรองนายกเทศบาลตำบลไก่คำ และว่าที่ผู้สมัคร..เขต 1 พรรคไทยสร้างไทย .อำนาจเจริญ บอกบุญว่า ในวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ขอเชิญพี่น้องศิษยานุศิษย์องค์หลวงปู่แสง ญาณวโร ร่วมบวงสรวงทำพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปปางนาคปรกขึ้นประดิษฐานที่องค์มหาเจดีย์ญาณวโร โดยองค์หลวงปู่แสง ญาณวโร จะมาเป็นประธานในพิธี โดยองค์พระปางนาคปรกมีขนาดใหญ่ สีดำเป็นเงาสวยงามมากซึ่งทำพิธีนำหินดังกล่าวมาจากแม่น้ำโขง มีความสูงรวมฐานนาค ประมาณ 240 เซนติเมตร ฐานเขียงล่างสุดกว้าง 79 เซนติเมตร หน้าตัก 90 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 4 ตัน

ล่าสุด วันที่ 18 มิถุนายน 2565 นายทวีชัย พลธานี  ลูกศิษย์อาวุโสหลวงปู่แสง ญาณวโร ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้หลวงปู่แสง ญาณวโร ซึ่งท่านจำวัดอยู่ที่วัดป่าดงสว่างธรรม  บ้านดงสว่าง  .โคกนาโก .ป่าติ้ว .ยโสธร ตอนแรกตามกำหนดการท่านจะเดินทางมาที่วัดป่าอรัญญาวิเวก.ไก่คำ  แต่หลวงปู่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวงยกพระปางนาคปรกขึ้นประดิษฐานบนเจดีย์ญาณวโร ที่ .อำนาจเจริญ ได้ ท่านบอกว่าจะส่งกระแสจิตไปให้เพราะยังอาพาธอยู่ร่างกายไม่แข็งแรงเลยมอบหมายให้ลูกศิษย์ที่เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าอรัญญาวิเวกจ.อำนาจเจริญทำพิธีการแทน

นายทวีชัย กล่าวว่า เมื่อเวลา  09.59 . ของเช้าวันที่  18  มิถุนายน 2565 ขณะทำพิธีรถเครนขนาดใหญ่กำลังยกพระปรางนาคปรกขึ้นประดิษฐานบนเจดีย์ญาณวโร ก็เกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นบนท้องฟ้าตรงกับยอดพระเจดีย์ญาณวโร คือเกิดพระอาทิตย์ทรงกลดอย่างสวยงามมากนานร่วม 9  นาที ประชาชนชาวพุทธที่ไปร่วมพิธีงานนับหมื่นคน ต่างตกตะลึงและยกมือขึ้นเหนือหัวก้มกราบองค์พระเจดีย์ญาณวโร กันอย่างปลื้มใจและต่างก็เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงและเห็นจริงแล้วแม้แต่องค์พระอาทิตย์ยังรับรู้

ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีมาจากทั่วสารทิศต่างปลาบปลื้มใจไปตามๆกันเมื่อได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นในครั้งนี้คือพระอาทิตย์ทรงกลดในเวลา 09.59 . นานนับ 9 นาที ซึ่งชาวอำนาจเจริญ และประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ต่างร่วมทำบุญและอธิษฐานจิตกันเป็นจำนวนมาก  นายทวีชัย กล่าว

ภาพข่าว/ทิพกร หวานอ่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า