จีนศึกษา

จีนศึกษา๑๕๕ แผนการดูแลผู้สูงอายุ

ข้อคิดที่น่านำมาประยุกต์ใช้จากการดำเนินมาตรการและนโยบายสำคัญเพื่อรับมือกับปัญหาการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ในช่วงแผน ปี ฉบับที่ ๑๔” (..๒๕๖๔๒๕๖๘) ของจีน โดยเฉพาะการพิจารณาเกี่ยวกับการปรับปรุงนโยบายวางแผนครอบครัว เพื่อส่งเสริมให้ประชากรพัฒนาอย่างสมดุลในระยะยาว

     ทั้งนี้ ได้เน้นถึงยุทธศาสตร์ระดับชาติเพื่อตอบสนองต่อประชากรสูงอายุอย่างแข็งขัน รวมทั้งเร่งการจัดตั้งและปรับปรุงระบบนโยบายที่เกี่ยวข้องกับกรอบการทำงานของหน่วยงาน จำเป็นต้องดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปของอายุเกษียณตามกฎหมาย ส่งเสริมการวางแผนโดยรวมระดับชาติของการประกันบำเหน็จบำนาญขั้นพื้นฐานสำหรับพนักงาน ปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยบำเหน็จบำนาญหลายระดับ สำรวจการจัดตั้งกรอบระบบประกันการดูแลระยะยาว และเร่งรัดการสร้างสถาบันชุมชนที่มีการประสานงานและการผสมผสานระหว่างการรักษาพยาบาล ระบบการดูแลสุขภาพ ตลอดจนระบบสนับสนุนสุขภาพ ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงและยกระดับสาขารวมถึงอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับผู้สูงวัยอย่างจริงจัง ส่งเสริมคุณธรรมดั้งเดิมของลูกกตัญญู ความกตัญญูกตเวทีและความเคารพต่อผู้สูงอายุของประเทศจีน ปกป้องสิทธิอันชอบธรรมและผลประโยชน์ของผู้สูงอายุอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งคณะกรรมการพรรคและรัฐบาลทุกระดับควรปรับปรุงและปรับปรุงระบบงานผู้สูงอายุ เพิ่มการลงทุนทางการเงิน ปรับปรุงนโยบายการลงทุนทางการเงินรวมถึงมีกลไกการจัดหาเงินทุนแบบหลายช่องทางและการให้หลักประกันที่จำเป็นสำหรับการตอบสนองต่อประชากรผู้สูงอายุอย่างแข็งขัน

     โดยมีการปรับปรุงกลไกการประเมินผลกระทบต่อประชากรของนโยบายเศรษฐกิจและสังคมที่สำคัญ ต้องพิจารณาเรื่องการแต่งงาน การคลอดบุตร การเลี้ยงลูก และให้การศึกษา เสริมสร้างการศึกษาและคำแนะนำในมุมมองการแต่งงานต่อการมีครอบครัวของคนหนุ่มสาวควบคุมประเพณีทางสังคมที่ไม่เหมาะสม อาทิ การแต่งงานที่ไม่พร้อม และการให้ของขวัญราคาแพง เป็นต้น รวมถึงปรับปรุงระดับการบริการดูแลก่อนคลอดและหลังการคลอด การพัฒนาระบบบริการดูแลเด็กที่เป็นสากล ส่งเสริมความเท่าเทียมทางการศึกษา รวมทั้งการจัดหาทรัพยากรทางการศึกษาคุณภาพสูง และลดรายจ่ายในการศึกษาของครอบครัว จำเป็นต้องปรับปรุงระบบการลาคลอดและการประกันการคลอดบุตร เพิ่มความแข็งแกร่งด้านภาษี ที่อยู่อาศัย และนโยบายสนับสนุนอื่นๆ ตลอดจนปกป้องสิทธิและผลประโยชน์อันชอบธรรมของสตรีในการจ้างงาน มีระบบแรงจูงใจอีกทั้งการความช่วยเหลือในปัจจุบันและนโยบายพิเศษที่ควรดำเนินการต่อไป

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.xinhuanet.com/politics/2021-05/31/c_1127513015.htm )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า