สังคม-สตรี-เยาวชน

สาววัย 22 ปี ร้อง “ปวีณา” ถูกชายติดสารระเหยป่วยจิตอยู่ห้องตรงข้ามคุกคาม

5 มิ..65 .นครปฐม สาววัย 22 ปี ร้องปวีณาถูกชายติดสารระเหยป่วยจิตอยู่ห้องตรงข้ามคุกคาม เคาะประตู แอบส่องหน้าต่าง พยายามบุกเข้าห้อง หวาดผวาต้องขังตัวเองไม่กล้าไปไหนปวีณาประสาน ผกก.สภ.สามพราน ส่งตำรวจสายตรวจไปช่วยทันที พร้อมคุมตัวชายดังกล่าวส่งรักษารพ.จิตเวช เหยื่อขอบคุณมูลนิธิปวีณาฯ และตำรวจ ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว   

สืบเนื่องจากวันที่ 4 มิ..65 เวลา 17:00 . ..บี (นามสมมุติ) อยู่ห้องพักอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งย่านสามพราน .นครปฐม ร้องปวีณาถูกชายข้างห้องติดสารระเหยคุกคาม ชอบมาดักรอเดินตาม เคาะห้อง แอบมองที่หน้าต่าง และเวลาไขกุญแจก็พยายามจะเข้าห้องมาให้ได้ แต่ตนรีบหนีเข้าห้องได้ก่อน ตอนนี้ขังตัวเองอยู่ในห้องอย่างหวาดผวาไม่กล้าออกไปไหน ช่วงนี้แฟนตนไปทำงานต่างจังหวัดจึงต้องอยู่ห้องคนเดียวเกรงจะไม่ปลอดภัย ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยด้วย


ภายหลังรับเรื่องนางปวีณา
ได้โทรประสาน ...ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.สามพราน.นครปฐม ขอความช่วยเหลือทันที โดย ...ทรงวุฒิขอเบอร์โทรของน..บี ผู้ร้องทุกข์ เพื่อติดต่อขอรายละเอียดและให้กำลังตำรวจเข้าช่วยเหลือนำตัว ชายติดสารระเหย ไปสถานีตำรวจและให้ความปลอดภัยกับน..บี โดยรับตัวไปสถานีตำรวจเพื่อสอบถามรายละเอียด

จากการตรวจสอบประวัติชายติดสารระเหย ปรากฎว่าเคยเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลด้านจิตเวชถึง 3 แห่งแล้ว วันพรุ่งนี้ 5 มิ..65 ตำรวจจะนำส่งตัวชายดังกล่าวไปรับการรักษาที่สถาบันกัลยาราชนครินทร์

นางปวีณา กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงความเป็นอยู่ของน..บี เนื่องจากต้องพักอยู่ลำพังจึงได้ขอให้น..บี ปรึกษาหารือกับแฟนเรื่องที่อยู่ เพราะแฟนของน..บี จะออกไปทำงานต่างจังหวัดทุกสัปดาห์ ซึ่งส่วนใหญ่น..บีจะต้องอยู่ลำพังคนเดียว จึงได้แนะนำว่าควรจะอยู่ใกล้คนรู้จักที่จะพอช่วยเหลือกันได้ อย่างไรก็ตาม มูลนิธิปวีณาฯ และตำรวจสภ.สามพรานจะติดตามให้คำปรึกษาและดูแลให้ได้รับความปลอดภัยในช่วงนี้ และขอให้ครอบครัวนี้ได้พิจารณาการดำเนินชีวิตเพื่อความปลอดภัยในอนาคตต่อไป

ปวีณา กล่าวเตือนภัยและห่วงใยหญิงสาวที่หากจำเป็นต้องเช่าห้องอยู่คนเดียวควรที่จะมีเพื่อนที่รู้จักอยู่ในหอพักด้วย หรือทำความรู้จักมีเบอร์โทรฯ เจ้าของ เจ้าหน้าที่หอพัก และมีเบอร์โทรฯตำรวจในท้องที่นั้น หรือเบอร์โทรฯ มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันทีในกรณีมีภัยใกล้ตัว โดยเฉพาะยามค่ำคืนที่ติดต่อใครไม่ได้ ในกรณีนี้น..บี วัย 22ปี มีไหวพริบที่ดีโทรฯขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ ประสาน ผกก. สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันที

นางปวีณา ขอบคุณ ...ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.สามพราน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สามพราน ที่ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ทุกข์ร้อนอย่างรวดเร็ว

สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือติดต่อมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ที่ เพจเฟซบุ๊กมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หรือโทร. 1134 ในเวลาทำการ 08.30-17.30 . มือถือ098-478-8991, 081-890-1355, 062-560-1636, 081-814-0244

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า