ภูมิภาค

เชียงรายร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา (ศปก.กก) ผ่านระบบการประชุมทางไกล

เรื่องการเปิดท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงรองรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 จังหวัดเชียงรายร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ห้องประชุม 2 ชั้น 3 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference) ระบบ Zoom  โดยมีนายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ห้องประชุมอูหลง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

  โดยจังหวัดเชียงรายร่วมประชุมสรุปความพร้อมในการรับผู้โดยสารระหว่างประเทศท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (มชร.) โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงรายต่อที่ประชุม เรื่องขั้นตอนการดำเนินการผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ และเรื่องแนวทางขั้นตอนการดำเนินการผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ร่วมถึงสรุปประชุมเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศ เรื่องความพร้อมของ มชร.ในการเปิดประเทศ เรื่องความพร้อมของสายการบินในการเปิดประเทศ ของสายการบินไทย สายการบินแอร์เอเชีย สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท สายการบินไลอ้อนแอร์ และเรื่องความพร้อมของส่วนราชการที่ปฏิบัติงาน ทชร. ของด่านตรวจคนเข้าเมือง ด่านศุลกากร

  สำหรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทยทางอากาศ ตั้งแต่วันที่ 1 ..2565 แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 ผู้ได้รับวัคซีนครบตามข้อกำหนด ต้องลงทะเบียนในระบบ Thailand Pass แนบเอกสารประกอบ ได้แก่ หนังสือเดินทาง เอกสารรับรองการได้รับวัคซีน และหลักฐานการมีประกันที่ครอบคลุมการรักษาพยาบาลในไทย วงเงินขั้นต่ำ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (สำหรับชาวต่างชาติ) (โดยไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งก่อนเดินทางและเมื่อเดินทางถึงประเทศไทย) กลุ่มที่ 2 ผู้ไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับวัคซีนไม่ครบตามข้อกำหนด แบ่งเป็น 2 กรณี กรณีที่ 1.หากมีผลตรวจ RT-PCR เป็นลบ ที่ออกภายใน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง ต้องลงทะเบียนในระบบThailand Pass แนบเอกสารประกอบ ได้แก่ หนังสือเดินทาง ผลตรวจ RT-PCR ที่ออกภายใน72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง (ต้องแนบบน Thailand Pass เท่านั้น) และแนบหลักฐานการมีประกันที่ครอบคลุมการรักษาพยาบาลในไทย วงเงินขั้นต่ำ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (สำหรับชาวต่างชาติ) (โดยไม่ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย) และกรณีที่ 2 เข้ากักกัน 5 วัน โดยลงทะเบียนในระบบ Thailand Pass แนบเอกสารประกอบ ได้แก่หนังสือเดินทาง หลักฐานการชำระเงินค่าโรงแรมสำหรับกักกัน (Alternative Quarantine)จำนวน 5 วัน (พร้อมค่าตรวจ RT-PCR 1 ครั้ง) แนบหลักฐานการมีประกันที่ครอบคลุมการรักษาพยาบาลในไทย วงเงินขั้นต่ำ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (สำหรับชาวต่างชาติ) รับการตรวจ RT-PCR ในวันที่ 4-5 (ไม่ต้องตรวจก่อนเดินทางมาไทย)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า