จีนศึกษา

จีนศึกษา๑๔๓ การใช้นวัตกรรมฟื้นฟูชนบทของจีน

หลายประเทศกำลังสนใจการประยุกต์ใช้แนวคิดเกี่ยวกับการเกษตรสมัยใหม่และการใช้นวัตกรรมในการฟื้นฟูชนบทของจีน ด้วยการผสมผสานของเทคโนโลยีอัจฉริยะและการเกษตรสมัยใหม่ ซึ่งทำให้เครื่องจักรกลและอุปกรณ์การเกษตรใหม่ เพิ่มมากขึ้น จนกลายเป็นกำลังหลัก” (“主力军”) ของการผลิตทางการเกษตร โดยได้รับการผลักดันจากบุคลากรระดับคลังสมองของจีน อาทิ

     ศาสตราจารย์เหอ สวงขุย (何雄奎) จากคณะวิทยาศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ของประเทศจีนชี้ให้เห็นว่า การใช้โดรนในด้านการปกป้องพืชจะเปลี่ยนเกษตรกรเป็นมืออาชีพด้านเทคนิค โดยการเรียนรู้ด้านการปกป้องพืชที่เกี่ยวข้องและเทคโนโลยีการใช้สารกำจัดศัตรูพืชซึ่งจะเป็นการพัฒนาในระยะยาว

     นายชิว เจ๋อฉี (邱泽奇) ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยสังคมและการพัฒนาของมหาวิทยาลัยปักกิ่งชี้ให้เห็นว่า เทคโนโลยีดิจิทัลได้นำสิ่งทันสมัยและอารยธรรมใหม่ ของเมืองไปสู่ชนบทจึงต้องมีการรวมแนวคิดและมาตรการด้านการบริหารจัดการเมืองเข้ากับการบริหารในชนบท ซึ่งจะส่งเสริมการบูรณาการการบริหารในเมืองและชนบทได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     นายเหอ เฟย (何飞) หัวหน้านักวิเคราะห์นโยบายของศูนย์วิจัยการเงินของธนาคารแห่งการสื่อสารกล่าวว่าในช่วงแผนห้าปี ฉบับที่ ๑๔” (“十四五”) สถาบันการเงินการธนาคารควรวางแผนการสนับสนุนทางการเงินอย่างเป็นระบบสำหรับความคิดเห็นและแผนปฏิบัติการในการฟื้นฟูชนบทและกำหนดตารางเวลาและแผนงานโดยเร็วที่สุดเพื่อเสริมสร้างประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร รูปแบบบริการทางการเงินและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เพื่อเพิ่มการสนับสนุนสำหรับพื้นที่สำคัญในภูมิภาค รวมทั้งการเชื่อมโยงจุดแข็งและจุดที่ยังอ่อนแอของการฟื้นฟูในชนบท

ประมวลโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.xinhuanet.com/politics/2021-05/25/c_1127487005.htm  และเว็บไซต์ https://zhuanlan.zhihu.com/p/72133300 )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า