การเมือง

รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน

วันที่ 6 ..2565 นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  หน่วยงานภาครัฐ  เอกชน  และประชาชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ร่วมให้การต้อนรับนายสมศักดิ์  เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  และคณะ  ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานีและยุติธรรมพบประชาชน  โรงแรมแก้วสมุย รีสอร์ท อำเภอเมือง  จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

 

นายสมศักดิ์  เทพสุทิน  กล่าวว่า  รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ได้กำหนดให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน  รวมทั้งได้กำหนดประเด็นต่างๆ ในการแก้ไขปัญหา อาทิ การแก้ไขปัญหาหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา  การแก้ไขปัญหาหนี้เช่าซื้อรถยนต์และจักรยานยนต์  การแก้ไขปัญหาบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล  การปรับปรุงขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมให้เอื้อต่อการแก้ไขปัญหาหนี้สิน เป็นต้น  ในการนี้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี  กระทรวงยุติธรรม  ได้บูรณาการร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)  และสถาบันการเงิน  จัดกระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนทั่วประเทศขึ้น โดยนายกรัฐมนตรี  ได้อนุมัติงบกลาง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยแก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือนในพื้นที่4 ภูมิภาค  ครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับการจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน  และยุติธรรมพบประชาชนในวันนี้  ได้รับความร่วมมือจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา  และสถาบันการเงินอีก 11 รวมทั้งได้เชิญลูกหนี้เข้าร่วมงานทั้งสิ้น จำนวน 7,553 ราย  ทุนทรัพย์ 1,692,093,760  บาท  นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการมอบเงินเยียวยาแก่ผู้เสียหายในคดีอาญา จำนวน 25 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น1,360,248 บาท  มอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน จำนวน 11 ศูนย์  รวมถึงการจัดบูธกิจกรรมให้บริการต่างๆ  ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม  และหน่วยงานภายนอกที่เข้าร่วมจัดบูธแสดงนิทรรศการให้ความรู้ในด้านการเงิน และด้านอื่นๆ อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า