ภูมิภาค

ด่านมุกดาหารยังคงไร้นักท่องเที่ยว เข้า-ออก ระหว่างประเทศ คาดเนื่องจากติดเงื่อนไขยังต้องมีวีซ่าขาออก

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดมุกดาหารว่า นับตั้งแต่จังหวัดมุกดาหารได้ประกาศผ่อนคลายมาตรการในการเดินทางเข้าออก ของบุคคลผ่านช่องทางจุดผ่านแดนถาวรอำเภอเมืองมุกดาหาร (ท่าเทียบเรือท่าข้ามเทศบาลเมืองมุกดาหาร) และจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพ 2 (มุกดาหารสะหวันนะเขต) นับตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นต้นมานั้นบรรยากาศบริเวณจุดผ่านแดนทั้ง 2 แห่ง เป็นไปด้วยความเงียบเหงามีแต่เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรจังหวัดมุกดาหาร ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ประจำด่านที่ปฏิบัติงานตามที่จังหวัดแจ้งให้เตรียมความพร้อมไว้ โดยจนถึงเวลา 10.00 . ของวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการผ่อนคลายให้บุคคลเข้าออกประเทศ ในส่วนขาออกยังไม่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางออกไปแขวงสะหวันนะเขตคงมีแต่คนไทยที่มีธุรกิจหรือทำงานอยู่ในแขวงสะหวันนะเขตเดินทางเข้าออกตามปกติ  ส่วนขาเข้ามีคนลาวเพียง 1 คน ที่เดินทางเข้ามาหาครอบครัวโดยใช้หนังสือเดินทางที่มีวีซ่า และคนไทยที่เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย ส่วนที่จุดผ่านแดนถาวรอำเภอเมืองมุกดาหาร (ท่าเทียบเรือท่าข้ามเทศบาลเมืองมุกดาหาร) เรือโดยสารและขนส่งสินค้าของทั้งจังหวัดมุกดาหารและแขวงสะหวันนะเขต ยังไม่ได้เปิดให้บริการ

...อุดร ชาวแขก สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า การเดินทางผ่านจุดผ่านแดนถาวรจังหวัดมุกดาหาร ไปยังแขวงะสพหวันะเขต สปป.ลาว ทั้งคนไทยและคนต่างชาติจะต้องมีวีซ่าและผลตรวจ RT-PCR ก่อนการเดินทางไม่เกิน 72 ชั่วโมง โดยถ้าไม่มีวีซ่าจะต้องทำการขอวีซ่าที่สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ส่วนจะสามารถเดินทางโดยใช้เพียงหนังสือผ่านแดนหรือหนังสือเดินทางโดยไม่ต้องมีวีซ่าได้เมื่อใด ขึ้นอยู่กับการประกาศหรือหนังสือสั่งการของทาง สปป.ลาว  และสำหรับกรณีที่เป็นคนสัญชาติลาวจะเดินทางผ่านจุดผ่านแดนถาวรจังหวัดมุกดาหาร หากใช้หนังสือผ่านแดน จะอยู่ประเทศไทยได้ไม่เกิน 3 วัน แต่หากจะอยู่เกิน 3 วันต้องใช้หนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต ควบคู่กับวัคซีนพาสปอร์ตแต่หากไม่มี เมื่อเข้ามาทางหน้าด่านพรมแดน จะต้องตรวจ ATK หากผลตรวจผ่านจะต้องถูกกักตัว 5 ก่อนที่จะออกเดินทางต่อไปได้ สำหรับรถโดยสารระหว่างประเทศ มุกดาหารสะหวันนะเขต ที่วิ่งข้ามไปมา ผ่านสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 เป็นการผลักดันส่งกลับคนลาวที่ถูกจับกุมหรือดำเนินคดีเสร็จเรียบร้อยแล้วถูกหน่วยงานราชการส่งมาเพื่อจะส่งกลับ สปป.ลาว โดยใช้รถโดยสารระหว่างประเทศนำส่ง ไม่ใช่รถโดยสารที่เปิดให้บริการเดินทางไปแขวงสะหวันนะเขต ตามปกติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า