สังคม-สตรี-เยาวชน

2 มูลนิธิ 1 สมาคม ช่วยสงเคราะห์ครอบครัว 2 แม่เลี้ยงเดี่ยว อ.ดงหลวง ชีวิตสุดรันทด ทั้งยากจน ประสบชะตากรรม เผชิญมรสุมชีวิต

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 นายสมเกียรติ  บุญคมเจริญสุข ประธานมูลนิธิประชาชนอาสาจังหวัดมุกดาหาร นายวีระพงษ์  หาญวงค์ รองประธานมูลนิธิศาลเจ้าวัดญวณ นายอรรครัตน์  รัตนจันทร์ นายกสมาคมสื่อสารมวลชนไทยอินโดจีน ร่วมมอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคเครื่องใช้สำหรับหรับทารก ให้แก่นางสาวสิงห์ฤหัส  คำมุงคุณ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 ตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายณัฐวุฒิ  บัวบุญ  ปลัดอาวุโสอำเภอดงหลวง นายณัฐวุฒิ  วังคะฮาต  ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอดงหลวง และนายณรงค์  วงษ์ประพันธ์ กำนันตำบลชะโนดน้อย ร่วมด้วย

นางสาวสิงห์ฤหัส ซึ่งเป็นทั้งแม่และยายอยู่กันในบ้านเพียงลำพังกับลูกและหลานที่เป็นผู้หญิงทั้งหมดรวม 4 คน ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันด้วยความทุกข์ยากลำบาก เนื่องจากนางสาวสิงห์ฤหัสทั้งจะต้องดูแลลูกสาววัย 13 ปี และวัย 3 ปีแล้ว ยังจะต้องเลี้ยงหลานซึ่งเป็นทารก วัย 5 เดือน ที่เป็นบุตรของลูกสาวซึ่งถูกล่วงละเมิดทางเพศขณะที่มีอายุเพียง 12 ปี จนตั้งครรภ์และคลอดบุตรสาวออกมา ทำให้ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพรับจ้างหารายได้มาจุนเจือเลี้ยงครอบครัวได้เพราะไม่สามารถที่จะทิ้งหลานวัย 5 เดือน และลูกสาวซึ่งยังเป็นเด็กให้อยู่เพียงลำพังได้ ทั้งนี้หากไม่มีผู้ให้การสงเคราะห์ก็ไม่ทราบว่าจะฝ่าฟันมรสุมชีวิตไปได้นานสักเพียงใด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า