ภูมิภาค

ขนส่งขอนแก่น คุมเข้มความปลอดภัยรถโดยสารสาธารณะ ตรวจความพร้อมรถ-คนขับ ก่อนออกให้บริการอย่างเข้มงวด

พบผู้โดยสารทยอยใช้บริการคึกคักพร้อมสำรองรถเที่ยวเสริมทุกเส้นทางไม่ให้มีผู้โดยสารตกหล่น  ขณะที่ 7 วันอันตรายสงกรานต์ปีนี้เจ็บแล้ว 56 รายเสียชีวิต 3 ราย

เมื่อเวลา 10.00 .วันที่ 17 เม..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพในเขต .ขอนแก่น ขณะนี้เริ่มมีปริมาณรถที่หนาแน่นมากขึ้น หลังประชาชนส่วนใหญ่เริ่มทยอยกันเดินทางกลับหลังสิ้นสุดช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยมีรถติดตัดสะสมในช่วงทางร่วมทางแยก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกให้การเดินรถเป็นไปอย่างคล่องตัว  ขณะที่สถานีขนส่ง .ขอนแก่น แห่งที่ 3 ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่นนครราชสีมา มีผู้โดยสารทยอยเดินทางมาใช้บริการรถโดยสารธารณะในทุกประเภทที่ บริษัทขนส่งได้จัดเตรียมไว้ โดยเฉพาะเส้นทางสายขอนแก่นกรุงเทพฯ,ขอนแก่นระยอง,ขอนแก่นเชียงใหม่,ขอนแก่นภูเก็ต และ ขอนแก่นเขตปริมณฑล ยังคงมีจำนวนผู้โดยสารมารอการโดยสารอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่นได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเรื่องความปลอดภัย โดยตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ ตรวจสภาพรถโดยสารทุกประเภทที่มีจุดรับส่ง ที่สถานีขนส่งขอนแก่น ทุกคัน

      นายประสิทธิ์ กล้าทำ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีปริมาณรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ทำการรับส่งผู้โดยสาร ในเส้นทางขอนแก่น วันละประมาณ 300 เที่ยว เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติที่มีวันละประมาณ 190 – 200 เที่ยว ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่นได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจภายในอาคารผู้โดยสารเพื่อทำการตรวจเช็ครถทุกคันและพนักงานขับรถทุกคนที่เข้ามารับส่งผู้โดยสารภายในบขส.ขอนแก่น หากพบไม่ผ่านมาตรฐานการตรวจจะให้หยุดบริการ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร โดยคาดว่าตลอดทั้งวันในวันนี้ที่เป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์จะมีปริมาณผู้โดยสารมาใช้บริการตลอดทั้งวัน

ด้านนายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้การให้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะทั้งทางรถโดยสาร,รถไฟและสายการบิน มีปริมาณการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ซี่งการบริการจัดการในการให้บริการได้มีการสำรองเที่ยวรถ หรือการจัดขบวนรถพิเศษ หรือการเสริมเที่ยวบิน ตามที่คณะทำงานได้กำหนดไว้ในภาพรวมเพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้โดยสารตกหล่น ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งต้องขอขอบคุณนักเดินทางทุกคนที่ปฎิบัติตามมาตรการที่จังหวัดกำหนด รวมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานทุกฝ่ายที่ยังคงตุมเข้มทั้งในด้านมาตรการควบคุมโควิด-19 และมาตรการควบคุมและเฝ้าระวังป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์  ซึ่งสถิติของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในเขต .ขอนแก่น ภาพรวม 6 วัน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 55 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 56 ราย และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย อย่างไรก็ตามในนนี้ที่เป็นวันสุดท้ายของการเดินทางก่อนที่จะกลับไปเริ่มงานตามปกติในวันพรุ่งนี้( 18 เม..) เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานทุกฝ่ายจะยังคงคุมเข้มทุกมาตรการเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักเดินทางที่จะเดินทางถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัยทุกคน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า