ภูมิภาค

แม่ฟังคำชี้แจงสธ.ยโสธรหลังลูกชายฉีดวัคซีนโควิดแล้วดวงตาพร่ามัวทำงานไม่ได้สูญรายได้เดือนละหลายหมื่นบาท

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 นางสาวธิติสุดา อุลซาเมอร์มารดาของนายศกุลเชษฐ์ เวชกามา ได้ร่วมเข้าฟังการแถลงข่าวของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร หลังจาก นางสาวธิติสุดา อุลซาเมอร์ ได้ร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกชายกับสื่อมวลชนว่า ลูกชายได้เข้ารับวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกและเข็มที่ 2 แล้วเกิดดวงตาพร่ามัวมองไม่ชัดทั้งสองข้างทำให้นายศกุลเชษฐ์ เวชกามา ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ สูญเสียรายได้จากการทำงานเดือนละหลายหมื่นบาทจากการเป็นอาจารย์สอนการตัดต่อภาพกราฟฟิก และตัดต่อรายการทางโทรทัศน์ให้หลายหน่วยงานกลายเป็นคนมีรายได้ 0 บาทจากผลกระทบดังกล่าว  ทั้งนี้  แม่ของผู้ป่วยยังขอให้ทางโรงพยาบาลตรวจข้อมูลทางวิทยาศาสตร์อีก 16 ข้อเพื่อความเป็นธรรม

นายศกุลเชษฐ์  เวชกามา ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 และเช้าวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ตาทั้งสองข้างมีอาการพร่ามัวมองภาพไม่ชัดมองเห็นเป็นสีขาวลางๆ ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใครหรืออะไร

ด้าน นายแพทย์ธีระพงษ์ แก้วภมร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร และ นายแพทย์สุดชาย  เลยวานิชย์เจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยโสธร ได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่าทางโรงพยาบาลจะให้ความเป็นธรรมกับนายศกุลเชษฐ์ เวชกามา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการในการพิจารณาเรื่องการเยียวยา ส่วนเรื่องดวงตาที่พร่ามัวก็จะรักษาให้ดีที่สุดเพราะถือว่านายศกุลเชษฐ์  เป็นผู้ป่วยของโรงพยาบาลยโสธร เพราะได้เข้ารับการฟอกไตสัปดาห์ละ 3 วัน

นายแพทย์สุดชาย เลยวานิชย์เจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยโสธร กล่าวว่าสาเหตุอาการตาพร่ามัวเกิดจากวัคซีนหรือไม่นั้นก็ต้องพิจารณาจากข้อมูลอีกหลายด้าน

ผู้สื่อข่าวรายงาน และในวันเดียวกันดังกล่าว พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลตาดทอง .เมือง .ยโสธร ได้ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจผู้ป่วยและจะดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ปริยากร กลมเกลียว ดีเจ.แมวจ๋า/ภาพข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า