การเมือง

ธรรมนัส’ บุกหาเสียงถิ่น หน.เพื่อไทย “ทีมเศรษฐกิจไทย” น่านลั่น 3 โครงการโลจิสติกส์ – แหล่งน้ำเดินหน้าแล้ว

หลังผู้กองธรรมนัสสั่งทีมงานทำตัวติดดินเข้าถึงทุกพื้นที่ กำหนดตรวจคืบหน้าแหล่งน้ำสันติสุข 10 เมษายนนี้

แม่ค้าริมทางหลวงน้ำตาคลอ สุดตื้นตันคลายหงอยเหงาทีมผู้กองธรรมนัสลุยเหมาผักเกลี้ยงแผง มอบถุงยังชีพคนป่วยสู้โควิด หลังรับคำสั่งย้ำให้ทำตัวติดดินเข้าถึงทุกพื้นที่ สแกนข้อมูลทำนโยบายพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ขายฝัน ฝากรักกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชนอสม. จิตอาสาต้องได้ค่าตอบแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศลงพื้นที่ของทีมผู้กองธรรมนัสพรรคเศรษฐกิจไทย ตลอดทั้งวันที่28 มีนาคม 2565 โดยเฉพาะนายสักก์สีห์ พลสันติกุล หรือดอยว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งส..น่านเขต 1 และนายฉัตรชัย จิตตรง ว่าที่ผู้สมัครฯ เขต 3 ยังคงลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเบื้องต้น ท่ามกลางการนำถุงยังชีพไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดของโควิด-19 จำนวนมาก แม้อาการไม่รุนแรง แต่ชาวบ้านเดือดร้อนถูกกักตัวไม่สามารถทำมาหากินได้ พร้อมรวบรวมข้อมูลปัญหาแหล่งน้ำ การคมนาคมในชนบททุรกันดารและที่ดินทำกิน ฯลฯ ไปเป็นนโยบายและประสานความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

รายงานข่าวแจ้งว่า ทีมงานฯ นำโดยนายสักก์สีห์ นำถุงยังชีพไปเยี่ยมผู้ป่วยโควิด-19 กักตัวที่บ้านวังหมอ .บ่อ .เมืองน่าน ซึ่งพบติดเชื้อระบาดลามมากขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นแวะตลาดริมทางหรือเพิงผักของป่า ที่แม่ค้านั่งรอคอยผู้ขับรถผ่านไปมาด้วยความหงอยเหงา สอบถามความเดือดร้อนบอกว่าบางเจ้าขายของทั้งวันได้เงินมากที่สุดแค่ 17 บาท นายสักก์สีห์จึงเหมาสินค้าทุกแผง เพื่อนำกลับไปปรุงอาหารช่วยผู้กักตัวเองในที่อื่นๆ ต่อไป ขณะที่บรรดาแม่ค้ากว่า 12 แผงต่างแสดงความดีใจ ชอบศรัทธาและฝากขอบคุณร..ธรรมนัส ความหวังจะได้เห็นตัวจริงเพราะได้ดูจากโทรทัศน์เท่านั้น บางรายบอกด้วยว่า ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งได้เจอคนใจดีใจบุญมาเหมาผักยกแผง

วันเดียวกัน ทีมงานฯ ได้ขอโอกาสเข้าแนะนำตัวและกิจกรรม ระหว่างพักประชุมสมาชิกกรรมการบริหารของสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน .น่าน ฯลฯ  โดยนายสักก์สีห์ ในฐานะรองประธานหอการค้า .น่าน เปิดเผยว่า หลังจากที่ร..ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ได้เคยริเริ่มโครงการต่างๆ ไว้ในสมัยที่เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯและนำข้อมูลไปประสานผู้ที่เกี่ยวข้องเบื้องต้น ทราบว่าเรื่องที่เราภาคภูมิใจและผลักดันเศรษฐกิจหลักกำลังคืบหน้าไปแล้ว อาทิ ด่านการค้าชายแดนห้วยโก๋น .เฉลิมพระเกียรติ เป้าหมายเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ในปี 2566 กำลังจะเริ่มก่อสร้างอาคารสำนักงานต่างๆ ขึ้นเป็นรูปธรรมแล้ว

โครงการต่อไป กรณีการเชื่อมโยงคมนาคมโลจิสติกส์ ด้านการท่องเที่ยวและพัฒนาอาชีพ ระหว่างจ.น่านอุตรดิตถ์ ภาคอีสาน และแขวงไชยบุรี สปป.ลาว ล่าสุดได้รับแจ้งจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ว่าขณะนี้กรมทางหลวงได้บรรจุแผนการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรือ EIA จะได้เห็นตอม่อขึ้นภายใน 1-2 ปีข้างหน้า เพื่อก่อสร้างสะพานปากนาย ข้ามแม่น้ำน่านเหนืออ่างเก็บน้ำ เขื่อนสิริกิติ์ จะส่งผลให้เปิดพื้นที่ก้นถุงด้านใต้ของ .น่าน ประกอบด้วยอ.เวียงสา นาน้อย และอ.นาหมื่น หลังจากเราได้ร่วมกันผลักดันและรอกันมาเป็นเวลากว่า 10 ปี

นายสักก์สีห์ กล่าวว่า อีกโครงการที่ได้ช่วยกันผลักดัน คือการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำน้ำกิ.ท่าวังผา .น่าน จะสามารถพัฒนาแหล่งน้ำกิน น้ำใช้ได้ทั้งอำเภอ รวมถึงช่วยทดมวลน้ำบางส่วนให้โซนที่เคยน้ำท่วมใน .เมืองน่านได้อีกด้วย ประกอบกับโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยล่าง ถนนก็ทำเสร็จไปแล้ว ทั้งนี้ แม้ตนยังไม่มีตำแหน่งส..หรือตำแหน่งใดๆ แต่ก็พยายามทำงานอย่างเต็มที่ โดยได้รับแรงสนับสนุนจากกำนันผู้ใหญ่บ้านหลายๆ แห่ง

ชุมชนเผ่าต่างๆ .สะเนียน .เมืองน่าน ที่อยู่ในเขตป่าและไม่ได้รับความสะดวกจากถนนทุรกันดาร หลายๆ โครงการต้องตกไปเพราะติดขัดกฎหมายในเขตป่า แต่มีความคืบหน้าแล้วเปลี่ยนมาใช้มาตรา 19 ...ป่าสงวนแห่งชาติ อธิบดีมีอำนาจสั่งเป็นหนังสือให้พนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เพื่อดำเนินการเรื่องสร้างถนนต่อไปได้

สำหรับศูนย์กระจายสินค้า .ถืมตอง .เมืองน่าน ซึ่งสร้างเสร็จแล้วจะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรนับ 100 ครอบครัว แต่มีอุปสรรคระเบียบเรื่องขอใช้ที่ดิน ขณะนี้อธิบดีกรมธนารักษ์อนุมัติมาให้แล้ว จะเริ่มใช้ประโยชน์ภายหลังสงกรานต์นี้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสักก์สีห์ได้แจ้งให้สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ่าน .น่าน ทราบถึงความระลึกถึง และเชื่อมั่นร..ธรรมนัส ว่ามีความรักผูกพันกับผู้นำดังกล่าว ประธานชุมชนในเขตเทศบาล อสม. อปพร. และปภ.ทั่วประเทศ ต้องมีค่าตอบแทนและได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ทั้งนี้พรรคเศรษฐกิจไทยจะทำนโยบายสำคัญของ .น่านให้สำเร็จ ยืนยันว่าไม่ได้ขายฝันอย่างที่บางคนกล่าวหา โดยเฉพาะร..ธรรมนัสนั้นพูดจริง ทำจริง สั่งลุย สั่งทีมงานต้องติดดินให้เข้าได้ทุกพื้นที่หมู่บ้าน มีจิตอาสาช่วยบ้านเมือง จะทำงานการเมืองฝ่ายรัฐบาล เพื่องบประมาณและโครงการพัฒนาให้ประชาชนได้ตรงเป้าหมาย

นอกจากนี้วันที่ 10 เมษายน ..ธรรมนัส มีกำหนดจะมาลงพื้นที่ .สันติสุข .น่าน ติดตามโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำ หล่อเลี้ยง 2 ชุมชน ของต.พงษ์ และต.ดู่พงษ์ ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญของ..ชลน่าน ศรีแก้ว ..น่าน เขต 2 หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า