ภูมิภาค

ขอนแก่นพร้อมจัดการแข่งขันวิ่งประเภทถนน ครั้งแรกของปี รับมาตรการคลายล็อค

ขณะที่นักวิ่งทั่วโลกร่วมสมัครลงชิงชัยคึกคัก ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มโควิดอย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 11.00 .วันที่ 28 มี..2565 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ หรือ ไคซ์.มิตรภาพ .เมือง .ขอนแก่น ..ธนียา  นัยพินิจ รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย  นายกมลพงศ์  สงวนตระกูล ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า .ขอนแก่น พร้อมด้วย ผู้บริหารธนาคารอาคารสงเคราะห์และสมาคมกีฬาวิ่งแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งประเภทถนน “KHONKAEN10” อ่านว่า ขอนแก่นเท็น ประจำปี 2565 ซึ่ง หอการค้า .ขอนแก่นร่วมกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส.,สมาคมวิ่งประเภทถนน เทรล ไตรกีฬา .ขอนแก่นและการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ท่ามกลางความสนใจจากเหล่าบรรดานักวิ่งที่เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวและสมัครเข้ารับการแข่งขันในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

..ธนียา  นัยพินิจ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า  จากการที่รัฐบาลได้กำหนดแผนมาตรการคลายล็อคตามโรดแมปในการปรับให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นในวันที่ 1 .. และในเดือน เม..นั้นขอนแก่นถูกจัดอันดับให้เป็นจังหวัดสีเหลือง ตามที่ ศบค.กำหนด ทำให้ขณะนี้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้รับทราบถึงมาตรการผ่อนคลายในด้านต่างๆแต่ยังคงควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด  ซึ่งในการจัดการแข่งขันวิ่งประเภทถนน KHONKAEN10 ประจำปี 2565 ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 5 มิ..เป็นไปตามแนวทางที่ทุกภาคส่วนได้กำหดแผนงานเพื่อขับเคลื่อนภาพรวมทางเศรษฐกิจและงานกิจกรรมต่างๆตามที่รัฐบาลและ ทางจังหวัดกำหนด  ซึ่งขอนแก่นจัดเป็นเมืองหลักที่สำคัญที่ที่ทุกหน่วยงานให้การนับสนุนงานด้านกีฬาและเป็นเมืองแห่งการวิ่งที่มีรายการขนาดใหญ่จัดการแข่งขันในพื้นที่อ่างต่อเนื่อง ดังนั้นการจัดการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นภายหลังมาตรการผ่อนคลายจะได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั้งภายในประเทศและต่างประเทศภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเข้มงวด

ขณะที่นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้า .ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดการแข่งขันวิ่งประเภทถนน KHONKAEN10 ได้กำหนดการแข่งขันออกเป็น 2 ระยะ แยกเป็นระยะทาง 10 กม.และ ระยะทาง 5 กม.  ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมวิ่งแบบวิถีใหม่นิวนอมอล ซึ่งนอกจากนักวิ่งทั่วไปแล้ว จะยังคงมีกลุ่มนักวิ่งที่เป็นแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ร่วมวิ่งไปกับนักกีฬา รวมทั้งการเพิ่มจุดรักษาพยาบาลและชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าควบคุมสถานการณ์ในด้านต่างๆได้อย่างทันทีเนื่องจากขอนแก่นได้จัดกิจกรรมการวิ่งระดับประเทศและระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ ดังนั้นการกลับกาจัดการแข่งขันภายหลังโรดแมปที่รัฐบาลได้กำหนดมาตรการผ่อนคลายจึงเป็นสัญญาณที่ดีที่ขณะนี้ได้รับความสนใจติดต่อสอบถามและสมัครเข้าร่วมการวิ่งเป็นจำนวนมาก

ขณะนี้มีนักวิ่งจากทั่วประเทศและทั่วโลกติดต่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการแรกของปีรวมแล้วกว่า 4,000 คน ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติสมัครเข้าร่วมแข่งขันแล้ว 30 คน ซึ่งขั้นตอนต่างๆเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวดตลอดทั้งการวิ่ง  โดยผู้ที่สนใจยังคงสามารถติดต่อสอบถามหรือสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่สำนักงานหอการค้า.ขอนแก่น และ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย .ขอนแก่น โดยนักวิ่งทุกคนที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมารายงานตัว รับมอบเสื้อและรับหมายเลขประจำตัวในวันที่ 4 มิ.. และเข้าร่วมการแข่งขันวนวันที่ 5 มิ.. ตามระเบียบและข้อบังคับตามที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันกำหนด โดยมั่นใจว่าในการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะมีรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ .ขอนแก่น ไม่น้อยกว่า 40 ล้านบาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า