ภูมิภาค

เชียงรายเดินหน้ามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่อำเภอเวียงป่าเป้า

นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และตรวจติดตามผลการปฏิบัติงานป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็กPM2.5 ในระดับพื้นที่ ตามนโยบายเร่งด่วนของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมมอบสิ่งของให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านการป้องกันไฟป่าของพื้นที่อำเภอเวียงป่าเป้า โดยมี นายบรรจง ขุนเพชร นายอำเภอเวียงป่าเป้า ข้าราชการส่วนท้องถิ่นอำเภอเวียงป่าเป้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับพร้อมรับฟังนโยบายเร่งด่วนของจังหวัดเชียงราย เพื่อหาแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

     จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบนโยบายเร่งด่วนและหารือด้านการป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันในส่วนของตำบลสันสลี และตำบลอื่นๆ ของอำเภอเวียงป่าเป้าโดยนายอำเภอเวียงป่าเป้า กล่าวว่า ถึงแม้ที่ผ่านมายังพบว่ามีการเผา และพบจุดความร้อนในพื้นที่นั้นทุกฝ่ายที่เกียวข้องได้รีบแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นการด่วนแล้ว และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกพื้นที่ได้รับรู้ เข้าใจในมาตรการต่างๆ ของจังหวัดเชียงราย ในห้วงการงดเผาในที่โล่งทุกชนิดโดยเด็ดขาดตลอดช่วงระยะเวลา

     นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวเน้นย้ำอีกว่า ขอให้ทุกหน่วยที่ปฏิบัติงานด้านการป้องกันไฟป่า จะต้องใช้ความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุแก่เจ้าหน้าที่และรีบหาสาเหตุของการเผา เช่น การทำนาทำไร่ การกำจัดวัชพืช ซึ่งเป็นแนวทางเดิมๆ มักจะพบปัญหาจากการเริ่มเผาบ่อยเพื่อทำการเพาะปลูกทางการเกษตรของชาวบ้าน เพราะฉะนั่นจึงต้องมีแนวทางมาแก้ไขปัญหาร่วมกันเพื่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน และการใช้ชีวิตประจำวันร่วมกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า