ภูมิภาค

ผวจ.นครศรีธรรมราช เปิดตลาดริมคลองหัวไทร ภายใต้กิจกรรม “ผู้ว่าพาเที่ยว ตลาดริมคลองหัวไทร”

วันที่ 19 มีนาคม  2565 เวลา 17.30 . นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดตลาดริมคลองหัวไทร ภายใต้กิจกรรมผู้ว่าพาเที่ยว ตลาดริมคลองหัวไทรบริเวณตลาดริมคลองหัวไทร หมู่ที่ 1 ตำบลหัวไทร อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชนายอำเภอหัวไทร ส่วนราชการในพื้นที่ ท้องที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น วิสาหกิจชุมชนพ่อค้าและประชาชน ร่วมในพิธีเปิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การจัดกิจกรรมผู้ว่าพาเที่ยว ตลาดริมคลองหัวไทรเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการตลาด ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ผลิตและแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก กระตุ้นการค้าขายในชุมชน และสร้างรายได้ให้กับประชาชนตามนโยบายสำคัญของนายกรัฐมนตรี ในการช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ผลิต และแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าและมีพื้นที่ให้เกษตรกร หรือผู้ผลิตและแปรรูป สามารถพบกับผู้ซื้อโดยตรงเพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก กระตุ้นการค้าขายในชุมชน และสร้างรายได้ให้กับประชาชน สามารถพัฒนาไปสู่การเป็นพื้นที่ตลาดชุมชนต้นแบบและส่งเสริมการท่องเที่ยว

และขอชื่นชมภาคส่วนที่มีส่วนกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนการดำเนินงานดังกล่าว เพื่อเป็นการสนับสนุนให้เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ใช้ภูมิปัญญา และทรัพยากรภายในชุมชน ในการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพและมีมาตรฐาน ตลอดจน การสนับสนุนการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างโอกาส สร้างรายได้ การพัฒนาต่อยอดสินค้าให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว  และหวังว่า ตลาดริมคลองหัวไทร จะเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าและบริการแก่ เกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ

ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น และจะเป็นศูนย์รวมการจำหน่ายสินค้าและบริการที่มีคุณภาพเป็นที่นิยมชมชอบของผู้บริโภค ภายใต้ความร่วมมือของส่วนราชการในพื้นที่ ท้องที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น วิสาหกิจชุมชน พ่อค้าและประชาชนในพื้นที่

 

พรรณี มณีวรรณ/ข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า