ภูมิภาค

นครพนม พ่อเมือง สั่งคุมเข้ม ผู้ประกอบการ ร้านอาหาร เพื่อป้องโควิด19

เมื่อวันที่ ที่ 19 มีนาคม 2565เวลา 21.30 . เป็นต้นไป

ภายใต้การอำนวยการของ นายชาธิป รุจนเสรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายวรรณพล ต่อพล

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายพรต ภูภักดิ์

ปลัดจังหวัดนครพนมนายวรวิทย์ พิมพนิตย์

นายอำเภอเมืองนครพนม นายสุรศักดิ์ กันสูงเนิน

ป้องกันจังหวัดนครพนม นายจักรประพันธ์ ป้อมศรี

จ่าจังหวัดนครพนม จ่าเอกไพศาล ปรัญญา

ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง

นายรัฐพล นวภัทรเมธากุล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง

นายกิตติวัฒน์ ปัททุม ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนมที่ 1

ได้สั่งการให้ นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองนครพนม พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองนครพนมที่ 3 และเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลยาเสพติด ร่วมกับ นายหมวดตรีนฤพล นรภาร รองผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนมที่ 1 พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนมที่ 1

ร่วมกันดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย คือ นายปราโมทย์ เกิดบุญชม อายุ 44 ปี ที่อยู่200/759 หมู่ที่ 1 ตำบลบึงสนั่น อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ผู้จัดการร้าน โฮม 108 .เฟื่องนคร .ในเมือง .เมืองนครพนม .นครพนม กระทำความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครพนมที่ 617/2565 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2565 ข้อ 7 (1) ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มสามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านตามเวลาปกติ โดยห้ามจำหน่ายและบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ..2565 ถึงวันที่ 31 มีนาคม . 2565

ก่อนเกิดเหตุ จนท.ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ออกตรวจตราร้านอาหารที่มีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดนครพนม ที่ 617/2565 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2565 ต่อมาเมื่อเวลา 21.30 . จนท.เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบลูกค้ากำลังนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน จนท.จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง โดยมีนายปราโมทย์ เกิดบุญชมแสดงตัวเป็นผู้จัดการร้าน จนท.จึงได้ทำการสอบถามนายปราโมทย์ฯ จากการสอบถาม นายปราโมทย์ฯ ให้การว่าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาเองบางส่วนและร้านจำหน่ายให้กับลูกค้าบางส่วน เมื่อ จนท.เข้ามาตรวจสอบพบ โดยการสอบข้อเท็จจริง(ปค.14) จึงทราบว่าลูกค้านำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่มเองบางส่วนและจำหน่ายให้กับลูกค้าบางส่วนจริง โดยของกลางที่ได้จากที่เกิดเหตุประกอบด้วย

1.สุรายี่ห้อรีเจนซี่ จำนวน 1 ขวด เปิดดื่มแล้ว

2.สุรายี่ห้อโซจู จำนวน 2 ขวด เปิดดื่มแล้ว

3.เหยือกพลาสติกใสที่ใช้บรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 2 เหยือก

4.แก้วน้ำที่ใช้ในการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 2 ใบ

จนท.จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายปราโมทย์ฯ ผู้จัดการร้านว่า กระทำความผิดฐานปล่อยปะละเลยให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน โดยการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครพนม ที่617/2565 ข้อ 7 (1) และแจ้งสิทธิให้แก่บุคคลดังกล่าวทราบ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จากนั้นได้เชิญตัวมาจัดทำบันทึกจับกุม ที่กองร้อย อส..นครพนมที่ 1 ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เทพพนม  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า