การเมือง

วิสัยทัศน์ – ว่าที่ผู้สมัครส.ส.น่าน เขต 1 และเขต 3 “สักก์สีห์ พลสันติกุล” พร้อมด้วย “ฉัตรชัย จิตรตรง” พร้อมปักธงสร้างสรรค์การเมือง พรรคเศรษฐกิจไทย

สักก์สีห์ พลสันติกุล” (ดอย) ว่าที่ผู้สมัครส..น่าน เขต 1 พรรคเศรษฐกิจไทย

พรรคอื่นเขาว่า เอาเสาไฟฟ้ามาลงก็ได้ (ชนะ) วันนี้ผมจะมาถอนเสาไฟฟ้า…”

ผมชื่อดอย สักก์สีห์ พลสันติกุลมะหินเกิดกับต้าคนบ้านท่าล้อ .ภูเพียง .น่าน ลงพื้นที่พบปะประชาชนหลายรอบแล้ว วันนี้ได้รับโอกาสจากท่านผู้กองธรรมนัส พรหมเผ่า และผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่าน สนับสนุนให้อาสามาร่วมทีม ร่วมทัพกับพรรคเศรษฐกิจไทย วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะเข้ามาช่วยกันพัฒนาเมืองน่าน ช่วยกันเปลี่ยนเมืองน่าน

เราอยู่กันมาอย่างนี้ไม่รู้กี่ปีแล้ว 10 ปี 20 ปีก็ยังทุกข์เหมือนเก่า วันนี้ผมอาสามาแล้ว ท่านผู้กองธรรมนัสก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า .พะเยา 3 – 4 ปีมานี้ งบประมาณพัฒนาจังหวัดเป็นหมื่นล้านส่วนบ้านเราถนนสายหนึ่งยังแย่งกันอยู่ จะเอาไฟฟ้าเข้าพื้นที่การเกษตรก็แย่งกันอยู่ พะเยาไปดูเถอะถนนไม่มีที่สร้างแล้ว

วันนี้ผู้นำทุกคนในหมู่บ้านลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกัน จะช่วยกันสนับสนุนทีมผู้กองธรรมนัสและผมอาสาเข้ามาแก้ปัญหาในเขต 1 .เมือง ภูเพียง ท่าวังผา ผมทุมเทหัวจิตหัวใจเต็มที่แล้วเพื่อจะมาช่วยพี่น้องบ้านเรา ถึงเวลาจะต้องเปลี่ยน ถ้าไม่เปลี่ยนเราก็ต้องอยู่อย่างเก่า

บางพรรคอื่นเขาว่าเอาเสาไฟฟ้ามาลงก็ได้ วันนี้ผมจะมาถอนเสาไฟฟ้าจะเอาคนชื่อดอยนี่แหละมาเป็นส..พัฒนาบ้านเรา จะต้องเจริญรุ่งเรือง คนชื่อสักก์สีห์จะมากอบกู้ศักดิ์ศรีของคนเมืองน่าน ต้องขอบคุณผู้กองธรรมนัส ที่ช่วยผลักดันโครงการอ่างเก็บน้ำน้ำกิจนสำเร็จ ผลักดันด่านการค้าสากลห้วยโก๋นที่พวกเรารอกันมานาน กี่ปีก็ยังเป็นป่าอยู่นั่นแหละ พอผู้กองมา.. ปลายปีนี้เราจะได้เห็นความก้าวหน้าด่านห้วยโก๋นแล้ว ขนาดยังไม่ได้ส..เลย ท่านยังมาทำให้บ้านเมืองเราขนาดนี้ นับเป็นประวัติศาสตร์เคยมีแบบนี้มั้ย

ฉัตรชัย จิตรตรงว่าที่ผู้สมัครส..น่าน เขต 3 พรรคเศรษฐกิจไทย อดีตนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน .น่าน

วิสัยทัศน์ความคิดของผู้กองธรรมนัสคือทักษิณ 2” ที่จะช่วยแก้ปัญหาบ้านเรา

ตลอด 5 เดือนมานี้ ผมได้ลงพื้นที่ในเขต 3 ปัญหาที่ได้รับมาหลักๆ คือ 1.เรื่องน้ำ ผมต้องไปดูแลทั้งหมด .ทุ่งช้าง ทำผันน้ำน่านขึ้นมาใช้โดยไม่ต้องไปใช้อ่าง แม่น้ำน่านรออยู่นั่นแล้ว การจะเอาขึ้นมาต้องไปสำรวจ ทำประชาคมว่าพี่น้องจะเอาจริงไหม ชาวอวนนั่งรถไปดูแม่น้ำอวนไหลผ่านลั่งๆ แต่ทุ่งนายังเป็นตอเฟืองอยู่ ไม่สามารถเอาน้ำมาใช้ได้สักอย่าง แล้วอย่างนี้จะให้เราอยู่ดีกินดีได้อย่างไร

แม่น้ำอวนไหลผ่านไม่รู้จักกี่ปีทำไมไม่มีอ่างเก็บน้ำ ผมอดไม่ได้ เลยบอกทีมงานให้ไปบอกกำนันผู้ใหญ่บ้าน ท่านนายกฯ ท้องถิ่น คราวนี้เราเอาจริงแล้ว เพราะเสียดายน้ำที่ไหลผ่านไป ถ้าโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำนี้สำเร็จ จะใช้ประโยชน์ได้ถึง 2 อำเภอ สันติสุข ท่าวังผา จะผันมาถึงบ้านป่ากลาง .ปัวได้ด้วย

น้ำยาวไหลเทียบกับแม่น้ำน่าน เห็นแล้วดีใจจะสำเร็จแน่งานนี้ จะสู้จนสุดขีดเพื่อให้ได้อ่างเก็บน้ำมาใช้ ถ้ามีน้ำแล้วชีวิตของพวกเรา 80% ก็คือเกษตร จะต้องมีความสุขเกิดขึ้น แต่มีแต่ดินดำแห้งแล้ง ไม่มีน้ำไปใส่ปลูกอะไรมันจะขึ้น

ส่วนพี่น้องบ้านห้วยโก๋น .เฉลิมพระเกียรติ ซื้อน้ำดื่มถังละ 200 บาททุกหลังคาเรือนเลย ผมถามว่าทำไมต้องซื้อน้ำ ชาวบ้านบอกว่าเพราะน้ำมันลอดผิวพื้นดินลงไปหมด ถามว่าทำไมไม่ไปสร้างอ่างกักเก็บน้ำไว้เพื่อเอามาใช้ เขาก็บอกว่ามอบให้ท่านกำนัน (ฉัตรชัย) เถอะ ผมก็รับปากจะต้องไปแก้ปัญหาเรื่องน้ำ

2.เรื่องที่ดินทำกินในเขตป่า ผู้กองธรรมนัสชี้แจงให้ฟังแล้ว แต่ไม่ใช่เป็นเรื่องแก้ง่าย ถ้าพวกเราทั้งหมดไม่ไปกระจาย ให้มีการเปลี่ยนแปลง ต้องทำอะไรก็ช่างเถอะ อันดับแรกขอให้ผมได้เป็น.. จะทำอย่างไรให้ผู้กองธรรมนัสได้เป็นใหญ่อยู่ในรัฐบาล เพื่อจะไปแก้ปัญหา เรื่องป่าไม่ใช่เรื่องง่าย อยู่ในเขตป่ามาเป็น 400 – 500 ปี ถนนหนทางเหมือนเดิม จะเอาอะไรไปลงก็ติดขัดไปหมด

แล้ววิถีชีวิตจะมีคุณภาพชีวิตเท่ากันได้อย่างไร ที่เจริญก็เจริญขึ้นเรื่อยๆ ไอ้ที่ทุกข์ก็ทุกข์ไปเรื่อยๆทุกวันนี้ ทางสัญจรอย่าว่าให้เทปูนเลย ต้องแก้ปัญหาด้วยวิธีทาเป็นช่องเล็กๆเพื่อให้รถพอวิ่งผ่านได้ น่าสงสารมากใช้มอเตอร์ไซด์ขนของขึ้นดอยด้วยความลำบาก เพราะฉะนั้นเรื่องกฎหมายของป่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด หากไม่สนับสนุนส..ของผู้กองได้น้อย ก็ไม่สามารถไปทำอะไรได้ แต่ถ้าพวกเราช่วยกัน คนเหนือเหมือนกัน รู้ไหมว่าวิสัยทัศน์ความคิดของผู้กองธรรมนัสคือทักษิณ 2” ที่จะช่วยแก้ปัญหาบ้านเรา

ถามว่าจะเอาคนดุเหรอ จะเอาดุมาให้อีก ชอบจุ้นจ้านอย่างอื่นแต่ไม่ได้งาน เพราะฉะนั้นเราจะต้องเอาคนที่เก่ง ขุนพลภาคเหนือให้เป็นใหญ่เป็นโตอยู่โน่น แล้วผมก็พร้อมที่จะไปยืนอยู่เคียงข้างด้วย ถ้าเลือกผมก็จะเป็นตามนี้ แต่ถ้าไม่เลือกเขต 3 ก็จะเป็นอย่างเก่าอยู่เหมือนเดิม ฝากไปพิจารณาว่าจะทำอย่างไรให้เปลี่ยนแปลง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า