ภูมิภาค

คนขอนแก่น แห่ขายทองแน่นร้าน หลังราคาเช้านี้สูงขึ้นถึงบาทละ 450 บาท เจ้าของร้านทองคาดเหตุเพราะสงครามและน้ำมันแพง

เมื่อเวลา 11.00 . วันที่ 7 มี.. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการซื้อขาย ทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณหลังพบว่าราคาเช้าวันนี้ซื้อขาย เปิดตลาราคาขยับสูงถึง 450 บาท เป็นสถิติใหม่ของราคาทองคำวันนี้ โดยเฉพาะที่ร้านทองอุเทน .ชีท่าขอน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งพบว่ามีประชาชนเดินทางมาขายทองออกกันอย่างต่อเนื่อง

นายเอกลักษณ์ ชนาวิรัตน์ เจ้าของร้านทองอุเทน กล่าวว่า ราคาทองวันนี้ ทองคำแท่งขยับขึ้นจากเมื่อวาน 450 บาท ทำให้ราคาทองคำแท่งเช้านี้ ขายออก บาทละ 37,000 บาท ซื้อเข้า36,000 บาท ขณะที่ทองคำรูปพรรณ ขายออกบาทละ 29,100 บาท ซื้อเข้า 31,000 บาท ซึ่งการที่ราคาทองขยับราคาขึ้นเยอะเป็นเพราะผลกระทบจากภาวะสงครามที่ทำให้เกืดผลกระทบทั้งทองคำและน้ำมัน

ช่วงนี้คนนิยมนำทองมาขายออกเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทางร้านได้สำรองเงินสดไว้แบบอาทิตย์ต่ออาทิตย์ เพราะต้องเตรียมพร้อมให้ลูกค้า ถ้าร้านไม่สำรองไว้ลูกค้าจะกระทบได้  ดังนั้นในช่วงนี้ยังไม่มีกำหนดว่าต้องขายได้เท่าไร ซื้อได้เท่าไร เพราะสถานการณ์ทางร้านยังรับซื้อและขายออกเป็นปกติไม่เหมือนกับช่วงที่โควิด-19 ระบาด ช่วงนั้นในระยะแรกจะขาดสภาพคล่องกันทั้งหมด

นายเอกลักษณ์ กล่าวต่ออว่า ภาวะราคาทองที่ปรับเพิ่มขึ้น โดยส่วนตัวคิดว่าสถานการณ์แบบนี้น่าจะเป็นเพียงช่วงสั้นๆแต่ราคาทองค่อนข้างจะอ่อนไหว และถ้าสถานการณ์สงครามที่กำลังมีอยู่ดีขึ้น ราคาทองคำน่าจะปรับตัวลงและราคาดีกว่านี้ อย่างไรก็ตามในระยะนี้ถือว่าราคาพุ่งขึ้นเยอะมาก และไม่มั่นใจว่าจะไปสุดที่ตรงไหน และราคาช่วงนี้คือสถิติใหม่ที่เกิดขึ้นอย่างมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า