เหล่าทัพ-ตำรวจ

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า นำชาวไทยพุทธ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เยี่ยมชมชุมชน วัดบางใบไม้ ตามโครงการ “เสริมสร้างบุญ สักการะ ไหว้พระ 9วัด”

วันที่ 6 มี.. 2565 พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลโทธิรา แดหวา แม่ทัพน้อยที่ 4  เจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำคณะชาวไทยพุทธในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้(จชต.)และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา จำนวน 100 คน มาทัศนศึกษาและเปิดโลกทัศน์เรียนรู้ชุมชนยลวิถี วัดบางใบไม้  .เมืองจ.สุราษฎร์ธานี่นา  และร่วมถวายผ้าไตรจีวร เครื่องไทยธรรม แด่พระสงฆ์ของวัดบางใบไม้   ในโครงการเสริมสร้างบุญ สักการะ ไหว้พระ 9 วัด

โดยโครงการดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม 2565 ในพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราช และพัทลุง

ในการนี้ทางคณะชุมชนไทยพุทธได้รับฟังพระปฐมเทศนาจาก พระครูสุวัฒนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา เจ้าอาวาสวัดนาทวี อำเภอนาทวี เพื่อเป็นการสร้างความเข้มแข็งและฝึกการเรียนรู้หลักธรรม เพื่อนำไปปฏิบัติในชุมชนและครอบครัว รวมทั้งเรียนรู้การอยู่ร่วมกันของพี่น้องประชาชนภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งและสามัคคีอย่างแท้จริง

  นอกจากนี้ คณะชุมชนไทยพุทธในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลายังได้เดินชมชุมชนยลวิถี ตลาดนัดบางใบไม้ และล่องเรือลอดซุ้มต้นจากที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาตินานาชนิด 2 ฝั่งคลองบางใบไม้พร้อมได้รับเกียรติในการบรรยายวิธีการสร้างชุมชนเข้มแข็ง จาก นางสาวจรัญญา ศรีรักษฺ์ กำนัน .บางใบไม้ เพื่อให้ผู้ที่ร่วมทัศนศึกษาสามารถนำไปปรับใช้ในชุมชนของต้นเองได้ต่อไปในอนาคต

พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า  กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้จัดทำโครงการเสริมสร้างบุญ สักการะ ไหว้พระ 9 วัดเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีของชุมชนไทยพุทธในพื้นที่ จชต.ให้มีความเข้มแข็งให้ชุมชนไทยพุทธเห็นคุณค่าของการอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานสังคมพหุวัฒนธรรม ปลูกฝังการเรียนรู้ในเรื่องพระพุทธศาสนา เพื่อนำไปปฏิบัติในชุมชนและเพื่อเปิดโลกทัศน์อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างกำลังใจชุมชนไทยพุทธในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ในการช่วยกันประคับประคอง ทำนุบำรุงพุทธศาสนาในพื้นที่จชต. สามารถอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานสังคมพหุวัฒนธรรมและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนให้มีความเข้มแข็ง สืบไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า