ภูมิภาค

ผวจ.อุบลฯปลดหนี้ให้เกษตรกรไม่ใช้งบประมาณราชการพร้อมขับเคลื่อนแก้จนรายครัวเรือนภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน

วันที่ 4 มีนาคม 2565 นายพงศ์รัตน์  ภิรมย์รัตน์   ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี   นำ 2 รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี   นายสมเพชร  สร้อยสระคู  นายทรงพล วิชัยขัทคะ และหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ ให้กำลังใจทีมพี่เลี้ยงตำบล  เพื่อแก้ไขปัญหาขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง บ้านนางทองพูล  สืบลาวัย 67 ปี บ้านเลขที่ 99 บ้านสนามหมากหญ้า หมู่ 4 ตำบลแก้งเหนือ อำเภอเขมราฐ   พร้อมด้วยลูกสาวผู้พิการสมองวัย 37 ปี   ภายใต้กิจกรรม Kick Off การช่วยเหลือครัวเรือนเป้าหมาย

โดยได้มีการตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ รับทราบปัญหาความต้องการแนวทางการช่วยเหลือภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง โดยผวจ.อุบลฯ ได้นำถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้ง  ส่วนนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 3,000 บาท พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ 2,000 บาท พัฒนาการจังหวัดมอบปัจจัยการผลิตพันธุ์พืชและพันธุ์ผัก

ซึ่งครอบครัวนางทองพูน สืบลาวัย 67 ปี ไม่มีสามี ดูแลบุตรสาวผู้พิการทางสมองวัย 37 ปีตามลำพัง ไม่มีที่ดินทำกิน ไม่มีอาชีพและรายได้โดยอาศัยเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและเบี้ยยังชีพผู้พิการ 1,400 บาทต่อเดือน มีหนี้กองทุนหมู่บ้าน 9,000 บาท

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  พร้อมด้วยรองผู้ว่าฯและหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมกันบริจาคเงินปลดหนี้ให้กับราษฎรรายดังกล่าวซึ่งเป็นหนี้กองทุนหมู่บ้าน ในครั้งนี้ด้วยเป็นเงินบริจาค 9,000 บาทโดยไม่ใช้งบ ประมาณราชการแต่อย่างใด

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีได้มอบให้นายทรงพล  วิชัยขัทคะ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  ตรวจเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจแก่ทีมพี่เลี้ยงตำบล และkick off การช่วยเหลือ ครัวเรือน เป้าหมาย บ้านบะไห หมู่ 7  ตำบลห้วยยาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี กรณีรายนางจินตนา โยธาราชอยู่บ้านเลขที่ 307 และนางสวาท  ขนทอง   บ้านเลขที่ 162 พร้อมกับเมนูแก้จนให้เลือกมากกว่า 155 เมนูเพื่อให้เกษตรกรในครัวเรือนได้เลือกช้อปตามความต้องการฟรี พร้อมมีพี่เลี้ยงตำบลกำกับดูแลครัวเรือนอย่างใกล้ชิดและรายงานผลให้พ้นเกณฑ์ปัญหาความยากจน หรือเกณฑ์ จปฐ .หรือความจำเป็นพื้นฐานต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า