จีนศึกษา

จีนศึกษา๖๐ “ผลไม้ไทยส่งไปจีนอย่างไร?” (“泰国水果是怎么运来中国的 ?”)

. การส่งทางทะเล โดยทั่วไปจะใช้ตู้คอนเทนเนอร์แบบห้องเย็นเป็นพื้นฐาน ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกส่งไปที่นครกว่างโจว (กวางเจา)  เมืองเอกของมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) แล้วส่งต่อด้วยห่วงโซ่การแช่เย็นไปยังทุกส่วนของประเทศจีน ซึ่งระยะเวลาในการขนส่งทางทะเลโดยทั่วไปคือภายในหนึ่งสัปดาห์

. การขนส่งทางอากาศ เร็วที่สุด แต่ราคาสูงที่สุด เหมาะกับผลไม้ที่มีมูลค่าสูงและเก็บรักษายากซึ่งผู้ประกอบการมักใช้น้อย

. การขนส่งทางบก สามารถเลือกวิธีการขนส่งทางบกได้ วิธี ดังนี้

        . เส้นทางแรก เป็นถนน R9 โดยทางบก จากกรุงเทพฯด่านมุกดาหารสะหวันนะเขตของลาวฮานอยของเวียดนามผิงเสียงของจีนด่านมิตรภาพนครหนานหนิงของจีน โดยผ่าน ประเทศ หากขั้นตอนในแต่ละรอบราบรื่นก็สามารถเข้าถึงนครหนานหนิง (เมืองเอกของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง หรือกวางสี) ได้ใน วัน และมีค่าขนส่งประมาณ ๑๓,๕๖๖หยวนถึง ๑๕,๖๘๗ หยวน

        . เส้นทางที่สอง ใช้ถนน R3A และ R3B ที่เชื่อมประเทศไทยเมียนมาร์มณฑลยูนนานของจีน ไปยังนครหนานหนิง เมืองเอกเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีน

        . เส้นทางที่สาม จากประเทศไทยไปนครกว่างโจว (กวางเจา) มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางทะเล จะใช้เวลา วัน และมีค่าขนส่งอยู่ที่ ,๘๕๗ หยวน๑๙,๒๘๘ หยวน หากเลือกการขนส่งทางบก จะใช้เวลาประมาณ วัน จากการขนส่งทางถนนของประเทศไทยโดยใช้ถนน R12 และมีค่าขนส่งประมาณ ๑๓,๕๐๑ หยวน

บทสรุป ปัจจุบันการส่งผลไม้ไทยไปยังตลาดในประเทศจีน กระทำได้ทั้งทางทะเล ทางอากาศและทางบก โดยจะมีระยะเวลาในการขนส่งและต้นทุนของการขนส่งที่แตกต่างกันดังกล่าว ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพิจารณาเลือกใช้บริการ    

ประมวลโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://m.sohu.com/n/471753887/ )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า