ภูมิภาค

ผวจ.นครศรีธรรมราช หารือแนวทางการจัดการพื้นที่ที่ขอจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนยบายรัฐบาล 4.600 ไร่

วันที่ 21  กุมภาพันธ์ 2565 ที่ห้องประชุมปฏิบัติการ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช  นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในการประชุมหารือซักซ้อมความเข้าใจแนวทางการจัดการพื้นที่ที่ขอจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนยบายรัฐบาล4.600 ไร่ เพื่อจัดสรรให้ราษฎรผู้ได้รับผลกระทบโครงการอ่างเก็บน้ำครองสัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมีนายสมพงษ์ มากมณี นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอทุ่งใหญ่ การยางแห่งประเทศไทย เขตภาคใต้ตอนกลาง การยางแห่งประเทศไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สำนักงานทรัพยากรณ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครศรีธรรมราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

    ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ประชุมหารือแนวทางการจัดการพื้นที่ที่ขอจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนยบายรัฐบาล 4.600 ไร่ ในวันนี้ เป็นการซักซ้อมความเข้าใจถึงแนวทางการจัดการพื้นที่เพื่อจัดสรรที่ดินให้แก่ประชาชน ในการหารือเน้นความสำคัญ 3 ประการ คือ 1.ข้อเท็จจริง หลักฐาน  2.ข้อกฎหมาย อำนาจหน้าที่ ผลกระทบ และ 3.ประโยชน์ของทางราชการ ซึ่งประโยชน์ของทางราชการ อันดับหนึ่งคือ  ประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

พรรณี มณีวรรณ/ภาพข่าว อุไรวรรณ/ญาณิกา/ ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า