ภูมิภาค

ปลัดกระทรวงแรงงานติดตามนโยบายยกระดับฝีมือ

วันที่ 15  กุมภาพันธ์ 2565  นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน  ลงพื้นที่ตรวจราชการ และติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงแรงงาน  สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 เชียงราย ตำบลริมกก อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงราย  โดยได้ตรวจเยี่ยมการยกระดับฝีมือแรงงาน และการประเมินความรู้ความสามารถ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ช่างซ่อมบำรุงเครื่องปรับอากาศ โดยมีเข้าร่วมการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 12 – 16 กุมภาพันธ์2565  ในสาขาหลักสูตรเทคโนโลยีการติดตั้งไฟฟ้าภายในอาคาร จำนวน 25 คน และการฝึกอบรม สาขาเทคนิคการติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง จำนวน 17 คน  พร้อมตรวจเยี่ยมการประเมินความรู้ความสามารถ ให้แก่แรงงานที่เข้าทดสอบประเมินเพื่อขอใบรับรองในการประกอบอาชีพอีกด้วย

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน  กล่าวว่า กระทรวงแรงงานมีนโยบายให้คนทุกกลุ่มมีอาชีพ มีงานทำ มีรายได้ โดยได้ จัดโครงการฝึกอบรมสร้างอาชีพ แก้ปัญหาความยากจน  มีการส่งเสริมการฝึกทักษะอาชีพ ให้แก่ประชาชน  ตลอดจนดูแล เรื่องสวัสดิการและความคุ้มครองให้กับแรงงาน พัฒนาศักยภาพแรงงานของคนทุกกลุ่มให้มีทักษะในการทำงานหรือการประกอบอาชีพอิสระ  พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ารับการฝึกอาชีพสาขาต่างๆและในขณะนี้มีคนว่างงานจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงกำชับให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเร่งดำเนินการฝึกอบรมเพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชนเป้าหมายเพื่อ ขจัดความยากจนให้เกิดผลสำเร็จ

   

สำหรับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  เปิดจัดฝึกอบรมหลักสูตรให้กับผู้ว่างงาน ผู้ตกงานจากสถานการณ์โควิด – 19 ระยะเวลาการฝึกอบรมหลักสูตรละ 5 วัน  มีเป้าหมายทั้งสิ้น 20,000 คน พร้อมดำเนินการฝึกทุกหน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานทุกจังหวัดทั่วประเทศ  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน ทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า