เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพเรือจัด Big Cleaning ชายหาดแม่รำพึง

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565    พลเรือโทปกครอง  มนธาตุผลินโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่ากองทัพเรือได้จัดกำลังพล สนับสนุนกิจกรรม Big Cleaning ร่วมทำความสะอาดชายหาดชายหาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง  ร่วมกับศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดระยอง  ร่วมกับบริษัท   สตาร์ ปิโตรเลียม  รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC  จิตอาสา  และประชาชนทั่วไป

   ตามที่เกิดสถานการณ์น้ำมันรั่วไหลในทะเลจังหวัดระยอง  ในรอบที่ 2 เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา ซึ่งสภาพน้ำมันดิบที่อยู่ในกลางทะเลมีปริมาณที่เล็กน้อย ทางบริษัท SPRC  สามารถควบคุมได้แล้วซึ่งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดระยอง  ได้ติดตามความคืบหน้ากรณีน้ำมันดิบรั่วไหลรอบที่ 2 อย่างใกล้ชิด

    โฆษกกองทัพเรือยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับการปฏิบัติในส่วนของกองทัพเรือนั้น ทัพเรือภาคที่ 1 ได้นำอากาศยานขึ้นบินสำรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบชายหาดแม่รำพึง เกาะเสม็ด และพื้นที่บริเวณที่เรือวางบูมกั้นน้ำมันดิบยังไม่พบคราบน้ำมันดังกล่าว  และในวันเดียวกันนี้หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งได้จัดกำลังพล 40 นายร่วมทำความสะอาดชายหาดแม่รำพึง Big Cleaning  ร่วมกับหน่วยงานจิตอาสาและประชาชนทั่วไป   

ภายหลังที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวสถานการณ์ได้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น กองทัพเรือยืนยันว่าจะยังคงเตรียมพร้อมในการสนับสนุนภารกิจขจัดคราบน้ำมัน  จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า