รายงาน โควิด 19

เมืองคอนเร่งสร้างภูมิคุ้มกันสำหรับเด็กกลุ่มเสี่ยงอายุ 5-11 ปี

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ที่อาคารอำนวยการและผู้ป่วยนอกหลังใหม่ ชั้น G และชั้น 1 โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเดินทางไปตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนแก่เด็ก 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่มีอายุระหว่าง 5-11 ปี โดยมีนายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช กุมารแพทย์บุคลากรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและรายงานผลการฉีดวัคซีน

โดยในการฉีดวัคซีนครั้งนี้ใช้วัคซีนชนิดไฟเซอร์ ฝาสีส้ม สำหรับเด็กกลุ่มอายุระหว่าง 5-11 ปีซึ่งจากข้อมูลของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช มีเด็กอายุระหว่าง 5-11 ปี ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง จำนวนทั้งสิ้น 226 คน เบื้องต้นได้กำหนดระยะเวลาในการฉีดวัคซีนขึ้น2 วัน คือระหว่างวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมทั้งได้ประสานแจ้งกำหนดห้วงเวลาในฉีดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่กลุ่มเป้าหมายด้วย

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การฉีดวัคซีนแก่เด็กอายุ 5-11 ปี มีเป้าหมายสำคัญใน 3 กลุ่ม คือเด็กที่เป็นกลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรัง กลุ่มนักเรียนที่จำเป็นต้องเรียนแบบonsite และกลุ่มเด็กที่มีความเสี่ยงในสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งทุกกลุ่มต้องใช้ความสมัครใจของผู้ปกครอง และเป็นไปตามแนวทางและมาตรการที่แพทย์ได้กำหนดไว้ โดยในการฉีดวัคซีนแก่เด็กต้องใช้ความรอบคอบเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กที่เป็นกลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรังการฉีดวัคซีนต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จึงกำหนดให้มีการฉีดวัคซีนในสถานสถานพยาบาลที่มีความพร้อม เพื่อสร้างความมั่นใจและป้องกันการอุปทานหมู่

  ส่วนแนวทางสำคัญในการดูแลและเฝ้าระวังเด็กกลุ่มเสี่ยงได้วางไว้ 4 แนวทางคือ ก่อนฉีด ขณะฉีด หลังฉีดวัคซีน และการประเมินสถานการณ์ต้องมีการลงรายละเอียดให้ชัดเจน ซึ่งแม้จะมั่นใจในความปลอดภัยของวัคซีน แต่การสังเกตอาการที่สอดคล้องและข้างเคียงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใช้ความรอบคอบและดูแลเป็นพิเศษ

อุไรวรรณจุรีรัตน์ /ข่าวภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า