สังคม-สตรี-เยาวชน

ผวจ.อุบลราชธานี เชิญสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดสุกร

วันที่ 27 มกราคม 2565 ศาลาประชาวาริน อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี โปรดฯให้ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคสุกร ที่สุกรถูกสั่งทำลายจำนวน 25,623 ตัว จำนวน 717 ฟาร์ม ใน 20 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอเขื่องใน, เดชอุดม, เมืองอุบลราชธานี, พิบูลมังสาหาร, วารินชำราบ, บุณฑริก, ม่วงสามสิบ, น้ำยืน, ตระการพืชผล, ทุ่งศรีอุดม, นาจะหลวย, นาเยีย, น้ำขุ่น, สิรินธร, เขมราฐ, เหล่าเสือโก็ก, สำโรง, โพธิ์ไทร, สว่างวีระวงศ์ และกุดข้าวปุ้น

ซึ่งราคาประเมินที่เกิดจากความเสียหายจริงของเกษตรกรและภาครัฐจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้ที่รับผลกระทบร้อยละ 75 รวมเป็นเงิน 73,565,111.25 บาท

โดยมีตัวแทนเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรในพื้นที่อำเภอวารินชำราบเข้ารับสิ่งของพระราชทานจำนวน50 ราย และปศุสัตว์อำเภอ 20 อำเภอที่ได้รับผลกระทบ เป็นผู้แทนรับมอบสิ่งของพระราชทานนำไปมอบให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ อีกจำนวน 50 ราย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ทรงมีพระเมตตาต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคสุกร และทรงพระกรุณาพระราชทานสิ่งของให้แก่เกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว สุมาลี สมเสนาะ/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า