เหล่าทัพ-ตำรวจ

ทร.ส่งเครื่องบินขึ้นสำรวจน้ำมันดิบรั่วไหลจากท่อใต้ทะเล

วันที่ 26 มกราคม 2565 เวลา 13.30 . พลเรือโทปกครอง  มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือเปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ท่อน้ำมันดิบใต้ทะเล ของบริษัท   สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง  จำกัด(มหาชน)       มีน้ำมันดิบรั่วไหลจากท่อใต้ทะเลของทุ่นรับน้ำมันดิบกลางทะเล บริเวณละติจูด 12 องศา 29.3 ลิปดาเหนือลองจิจูด 101 องศา 11.76 ลิปดาตะวันออกในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดซึ่งทางบริษัทฯ แจ้งว่าสามารถควบคุมและหยุดการรั่วไหลได้แล้วเมื่อเวลา 00 18 . ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ทั้งศูนย์เฝ้าระวังและควบคุมสิ่งแวดล้อม  ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล     กรมควบคุมมลพิษ     รวมถึงกองทัพเรือ  ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยในขณะนี้ กองทัพเรือ ได้สั่งการให้ทัพเรือภาคที่ 1 ส่งเครื่องบินลาดตระเวนขึ้นบินสำรวจคราบน้ำมันทางอากาศ  และจัดเรือ       . 273 กับเรือ . 228 ออกตรวจสอบคราบน้ำมันบนผิวน้ำ  นอกจากนั้นได้จัดเฮลิคอปเตอร์ปราบเรือดำน้ำ ขึ้นบินตรวจสอบทิศทางการรั่วไหลของคราบน้ำมัน  รวมถึงนำสารเคมี        DASIC international SLICKGONE  ขึ้นไปโปรยบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ   หน้าท่าเรือมาบตาพุด นอกจากนั้นยังได้เตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์พร้อมในการสนับสนุนหน่วยต่างๆ ในการขจัดคราบน้ำมัน รวมถึงในขณะนี้ได้มีการจัดตั้งศูนย์ควบคุมปฏิบัติ ในการป้องกันและขจัดมลพิษทางน้ำเนื่องจากน้ำมันทัพเรือภาคที่1 แล้ว    (ศคปน.ทรภ.1)     สำหรับในส่วนของการประเมินสถานการณ์ นั้นขอให้ติดตามข่าวสารจากกรมควบคุมมลพิษต่อไป

      โฆษกกองทัพเรือกล่าวต่อว่า ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิดพร้อมทั้งยืนยันว่ากองทัพเรือมีความพร้อมทั้งยุทโธปกรณ์และกำลังพล  ในการรับมือต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยจัดให้มีการฝึกการขจัดคราบน้ำมัน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นประจำ และในส่วนของยุทโธปกรณ์ต่างๆที่กองทัพเรือจัดเตรียม    ก็สามารถนำมาปรับใช้กับภารกิจในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า