เหล่าทัพ-ตำรวจ

นรข.นครพนม บูรณาการหน่วยความมั่นคง จับผู้ต้องหาพร้อมของกลางกัญชา 200 กก.

วันที่ 24 มกราคม 2565  ที่บริเวณหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นายชาธิป  รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยพล...สมบัติ  จูถนอม  ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(ผบ.นรข.) ..พรภิรมย์  ยศบุญ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (ผบ.นรข.เขตนครพนม) ...หญิง จิรนันท์ ธนะสิงห์ ผู้กำกับพิสูจน์หลักฐาน.จว.นครพนม  ...ชิษณุพงศ์ ทองเกื้อ ผบ.ร้อย ตชด.236 ร่วมแถลงการจับกุมผู้ต้องหา 1 รายพร้อมของกลางกัญชา จำนวน 200 แท่ง/กิโลกรัม  และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

หลังเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565  นรข. ได้รับแจ้งว่ามีเรือประมงชาวบ้านลำหนึ่ง ซึ่งเป็นราษฎรชาวลาวออกหาปลาในพื้นที่ตำบลดอนนางหงส์ มีพฤติกรรมลักลอบขนของผิดกฎหมายมาซ่อนไว้บนเกาะกลางดอนนางหงส์ จึงได้บูรณาการ ติดตามความเคลื่อนไหว กระทั่งพบชายรูปร่างสันทัด แต่งกายสวมกางเกงขายาวสีดำแถบน้ำเงิน สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ สวมหมวกสีดำและไฟฉายคาดศีรษะ ขับขี่รถจักรยานยนต์วนไปมาหลายรอบระหว่างจุดกลับรถทางโค้งหน้าวัดมรุกขนคร บ้านดอนนางหงส์ท่า กับถนนเส้นริมฝั่งแม่น้ำโขง ชุดเฝ้าตรวจบริเวณเส้นทางหลักจึงได้แจ้งข้อมูลไปยังชุดเฝ้าตรวจริมฝั่งแม่น้ำโขงทำให้ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ชายคนดังกล่าว กำลังนั่งสูบบุหรี่ที่เพิงพักหลังหนึ่งริมฝั่งแม่น้ำโขงใกล้กับจุดซุ่ม มีการใช้โทรศัพท์มือถือพูดเป็นภาษาประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นได้เดินไปที่บริเวณสวนกล้วยติดกับไร่ยาสูบในลักษณะมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจค้น เมื่อเห็นดังนั้นชายคนดังกล่าวได้พยายามหลบหนีแต่ก็ไปไม่พ้น เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมไว้ได้

และเมื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบทำให้พบกัญชา 200 แท่งกิโลกรัมอยู่ในกระสอบที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 4 กระสอบ และยาบ้า จำนวน 5 เม็ด  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุม และนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสืบสวน สภ.หลักศิลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านให้ข้อมูลตรงกับผู้ต้องหา ว่าเป็นราษฎรประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเพื่อเฝ้ากัญชาของกลางให้กับนายทุนเพื่อรอลำเลียงไปพื้นที่ตอนในแต่มาถูกจับกุมเสียก่อน โดยผู้ต้องหายอมรับว่าได้รับเงินเป็นธนบัตรไทยและธนบัตรต่างประเทศ รวม 6,000 บาทเป็นค่าทำงาน ซึ่งถ้างานสำเร็จจะได้รับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเพิ่มเติม ส่วนยาบ้าเตรียมไว้เสพหลังเสร็จงาน

เทพข่าวร้อนรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า