ในประเทศ

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงนามความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาแรงงานโครงการพัฒนาอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone)

เพื่อการเกษตรระหว่างกระทรวงแรงงาน  กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ ดร. กฤษดา อัครพัทธยากุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด และมีนายสุทธิพงษ์ โกศลวิริยะกิจ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และนายคชินทร์คล้ายนิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด ลงนามเป็นสักขีพยาน

นางสาวบุปผา  เรืองสุด  อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยหลังจากการลงนามว่าตามความร่วมมือของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานกับบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัด ในครั้งนี้เกิดขึ้นจาก

ความร่วมมือกันในการพัฒนาทักษะอาชีพผู้บังคับอากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อการเกษตรอย่างต่อเนื่องเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทยโดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการทำงาน ลดเวลาการทำงาน เพิ่มผลผลิตสินค้า ซึ่งการนำโดรนมาใช้ในขั้นตอนการเพาะปลูก ใส่ปุ๋ย ฉีดพ่นยากำจัดศัตรูพืช จะช่วยลดต้นทุน ค่าวัสดุและค่าแรงงาน เพิ่มมูลค่าของสินค้าเกษตร และที่สำคัญลดความเสี่ยงอันตรายในระหว่างการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดฝึกอบรมหลักสูตรผู้บังคับหรือปล่อยอากาศยานซึ่งไม่มีนักบิน (Drone) เพื่อการเกษตร โดยเปิดรับสมัครฝึกอบรมใน 3 แห่งได้แก่ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนครนายก อบรมระหว่างวันที่ 9-10 พฤศจิกายนสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 32 จันทบุรี อบรมวันที่ 23-24 พฤศจิกายน  และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมหาสารคาม วันที่ 14-15 ธันวาคม ซึ่งรับจำนวนจำกัด รุ่นละ 30 คนระยะเวลาการฝึกอบรม 18 ชั่วโมง

ด้าน ดร. กฤษดา อัครพัทธยากุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท แอโร กรุ๊ป (1992) จำกัดกล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทประกอบธุรกิจให้บริการและจำหน่ายสินค้าชั้นนำของประเทศด้านเทคโนโลยีไฮดรอลิค นิวเมติกส์และออโตเมชั่น รวมถึงอากาศยานไร้คนขับ ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นการยกระดับศักยภาพเกษตรกรของประเทศไทยสู่สมาร์ตฟาร์ม สามารถใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการเพาะปลูกที่มีความแม่นยำสูง ผลิตสินค้าเกษตรที่ปลอดภัยสู่ท้องตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรมและพัฒนาเกษตรกรให้มีความมั่นคงในอาชีพได้อย่างได้อย่างยั่งยืน จึงร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเดินหน้าสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อผลิตกำลังคนในทุกภาคส่วนต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า