ในประเทศ

ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 . พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่างนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต นางสาวกฤษฏาพร นาคถนอม รองปลัดเทศบาลนครรังสิตนางสาวศุภดามาศ จันทาธอน รองปลัดเทศบาลนครรังสิต ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

     นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน .. 2508 ที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบุตรใน 4 คนของประสานและนวลจันทร์ โอสถธนากร บิดาของณรงค์ศักดิ์เป็นอดีตทหารเสนารักษ์ประจำค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรีก่อนจะเปลี่ยนมาเปิดร้านขายยาบริเวณถนนลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยประสานได้ดำเนินการเลี้ยงบุตรรวมถึงณรงค์ศักดิ์แบบทหารเพื่อให้มีระเบียบวินัย ซึ่งณรงค์ศักดิ์ได้เปิดเผยว่าบิดาของท่านนั้นดุและเป็นเผด็จการมาก

     นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากรจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนบดินทรเดชา ( สิงห์ สิงหเสนีย์กรุงเทพมหานคร และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาวิศวกรรมโยธาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในปี .. 2528 ปริญญาโทในสาขาวิชาภูมิมาตรศาสตร์และการสำรวจ ( Geodetic Science and Surveying ) จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต สหรัฐในปี .. 2531

     นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ยังสำเร็จการศึกษาในสาขาอื่น จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชโดยได้รับประกาศนียบัตรกฎหมายการที่ดินและทรัพย์สินในปี .. 2535 ปริญญาตรีในสาขาวิชานิติศาสตร์ในปี .. 2536 เทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจในปี .. 2545 และรัฐประศาสนศาสตร์ในปี .. 2556

     นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เข้ารับราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย โดยเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลแผนที่ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีทำแผนที่ และที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมสำรวจของกรมที่ดิน นายณรงค์ศักดิ์ ยังเป็นประธานกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิในหลายหน่วยงานของรัฐ เช่น สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ ( องค์การมหาชนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นต้น

     นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยในปี .. 2559 ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายในปี .. 2560 ซึ่งเป็นเมืองหลักในภาคเหนือและเป็นพื้นที่ใหญ่เกรดเอ ในแวดวงนักปกครอง และได้ชื่อว่าผู้ว่าฯ หมูป่าเพราะแผนปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวง เมื่อปี 2561 ในนามแม่ทัพใหญ่ ผู้นำทัพช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีได้มาพร้อมกับการยอมรับว่าเป็นนักปฏิบัติตัวจริง และย้ายเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาในปี .. 2561 ก่อนจะสร้างผลงานเด่นชัดเรื่องการแก้ปัญหาหมอกควัน หรือฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน ( PM 2.5 ) ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางในปี .. 2562 ก็สร้างผลงานเด่น เพราะคิวหมอพร้อมของลำปาง มีประชาชนลงชื่อมากเป็นอันดับ 1 ของประเทศ ควบคู่กับการประกาศโครงการรับคนลำปางกลับบ้านเป็นจังหวัดแรกของประเทศด้วย ต่อมาได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีในปี .. 2564


นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่21 มิถุนายน .. 2566 ภายหลังเข้ารักษาอาการป่วยโรคมะเร็งสิริอายุ 58 ปี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า