ในประเทศ

ธนาคารเลือดโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จัดกิจกรรมโครงการ 56 ปี งานธนาคารเลือดโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต” ผู้ให้สุขใจ ต่อลมหายใจผู้รับ”

วันนี้ (23 .. 66) ที่หอประชุมจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในกิจกรรมโครงการ 56 ปี งานธนาคารเลือดโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตผู้ให้สุขใจ ต่อลมหายใจผู้รับโดยมีนางบุญวันดี  วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานดำเนินการ จัดงาน ” 56 ปี ธนาคารเลือด โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ผู้ให้สุขใจ ต่อลมหายใจผู้รับกล่าวรายงาน, นายแพทย์กู้เกียรติ  กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต, นายแพทย์วีระศักดิ์  หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เป็นผู้กล่าวขอบคุณผู้บริจาคโลหิต และมีนายเรวัต  อารีรอบนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมด้วยผู้บริจาคโลหิตจำนวน 337 คนพร้อมผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วม

       นางบุญวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานดำเนินการ จัดงาน ” 56 ปี ธนาคารเลือด โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ผู้ให้สุขใจ ต่อลมหายใจผู้รับกล่าวว่า ศูนย์บริการโลหิต เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต  ถือเอาวันครบรอบปีที่ 56 แห่งการเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มาเปิดศูนย์บริการโลหิต เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2510 ตึกเลิศโภคารักษ์ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งเป็นศูนย์บริการโลหิต เหล่ากาชาดจังหวัดแห่งแรกที่ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาเปิด นับเป็นพระมหากรุณาอย่างล้นพ้น แก่พสกนิกรชาวภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยว ทำให้สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยที่มีความต้องการโลหิตได้เป็นจำนวนมาก ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ตลอดระยะเวลา 56 ปีที่ผ่านมา งานธนาคารเลือด โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตได้มุ่งมั่นที่จะปฏิบัติงานตามพระประสงค์เพื่อจัดหาโลหิตและส่วนประกอบของโลหิตให้เพียงพอสำหรับช่วยชีวิตผู้ป่วยโดยในปีที่ผ่านมามีผู้ป่วยใช้โลหิตและส่วนประกอบของโลหิตทั้งสิ้นกว่า 40,000 ยูนิตในนามพสกนิกรชาวภูเก็ต ขอนัอมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ จึงได้จัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  รวมถึงเพื่อรณรงค์ให้ความรู้และสร้างจิตสำนึกของการเป็นผู้ให้แก่บุคคลทั่วไปในการบริจาคโลหิตอีกทั้งเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารงานบริการโลหิต ของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณผู้บริจาคโลหิตที่ผ่านมา

สำหรับการจัดงานในวันนี้มีผู้เข้าร่วม จำนวน 337 คน โดยจัดให้มีกิจกรรม ชมวีดีทัศน์ผู้ให้สุขใจ ต่อลมหายใจผู้รับ“, การมอบโล่แก่ผู้บริจาคโลหิตจำนวน 200, 150 และ100 ครั้ง, การมอบเข็มที่ระลึกแก่ผู้บริจาคโลหิตจำนวน 96, 84, 72, 60 และ 48 ครั้ง, การมอบเกียรติบัตรแก่หน่วยงานที่สนับสนุนการจัดหาโลหิต และการมอบของที่ระลึกแก่จิตอาสาธนาคารเลือด

           ขณะที่นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวเปิดงานโครงการ 56 ปี ธนาคารเลือดโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตผู้ให้สุขใจ ต่อลมหายใจผู้รับในตอนหนึ่งว่า  เมื่อย้อนหลังไป 56 ปี ธนาคารเลือด โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ใช้ชื่อว่าศูนย์บริการโลหิต เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตเปิดโดยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2510  ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างใหญ่หลวงต่อประชาชนชาวภูเก็ตและชาวต่างชาติที่มาอยู่อาศัยหรือมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เพราะตลอดระยะเวลา 56 ปี ที่ศูนย์บริการโลหิต เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต หรือธนาคารเลือด โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตได้ดำเนินงานมา สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษามากกว่าหลายแสนชีวิต  ตลอดระยะเวลาแห่งการครองสิริราชสมบัติของพระองค์ ถ้าถามถึงบุคคลที่รักประชาชนไทยมากที่สุดก็คงไม่พ้นพระองค์ท่าน เพราะจากระยะเวลาที่ยาวนานพระองค์ทรงมีพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประชาชนและประเทศไทย อันเป็นที่รักยิ่งของพระองค์  ดังนั้น วันนี้ ถ้าพวกเราอันประกอบด้วย ผู้บริจาคโลหิต ผู้สนับสนุนการจัดหาโลหิต และเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่จัดหาโลหิต จะได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ถือได้ว่าเป็นผู้มีความกตัญญูกตเวที ซึ่งเป็นคุณสมบัติของคนดี ชาวภูเก็ตยิ่งมีคนดีและได้กระทำกิจกรรมดีๆ อย่างนี้มากๆ ก่อให้เกิดประโยชน์มากมาย ท้องถิ่นก็จะพัฒนาปวงประชาก็จะอยู่อย่างสันติสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า