ในประเทศ

ภูเก็ต 3 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียลงว่ายน้ำปลายแหลมพรหมเทพส่วนอีกคนยืนเชลฟี่หันหลังบนโขดหินก่อนถูกคลื่นซัดลากร่างจมหาย

เมื่อเวลา 09.26 . วันนี้ (12..66) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทร ว่า มีนักท่องเที่ยวจมน้ำ ที่บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ .ราไวย์ .เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้ง นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ จึงสั่งการให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือ

   นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า หลังจากที่ที่เจ้าหน้าที่ฯ เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จำนวน 3 คนลอยอยู่ในทะเล ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เข้าช่วยเหลือขึ้นมาได้ทั้ง 3 คน และยังสูญหายอีก 1 คน โดยทราบว่า คนที่สูญหายได้ยืนถ่ายภาพเชลฟี่ที่โขดหินโดยหันหลังไปทางทะเล ขณะนั้นได้มีคลื่นซัดมายังโขดหินและพลัดร่างผู้สูญหายลงไปในทะเล ทางเพื่อน เห็นจึงรีบเข้าช่วยเหลือแต่ไม่ทันได้จมน้ำหายไป จากนั้นเพื่อนๆ ได้ร้องขอให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือในที่สุด

    นายอรุณ กล่าวต่อไปอีกว่า ขณะนี้ได้นำเรือ เจ็ตสกีเรือยางเข้าค้นหาในบริเวณที่ได้รับแจ้ง และได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขึ้นมา 3 คน อีก 1 คนยังค้นหาไม่เจอ และได้ประสานงาน ศูนย์ไข่มุก อบจ.ภูเก็ต มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว  ทหารเรือจากทัพเรือภาคที่ 3 เข้าตรวจสอบและค้นหา และมีโดรนของนักท่องเที่ยวเข้าเสริมการค้นหาและยังระดมเจ้าหน้าที่เร่งค้นหากันอยู่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า