ในประเทศ

อำเภอเมืองภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลตำบลราไวย์ จัดโครงการอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการ

ร่วมกับโครงการ 1 ตำบล 1 หมู่บ้านยั่งยืนและเทศบาลเคลื่อนที่

          วันนี้ ( 20 เมษายน 2566) ที่บริเวณหน้าตลาดประชารัฐ บ้านแหลมพรหมเทพ หมู่ที่ 6 ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการ ร่วมกับ โครงการ 1 ตำบล 1 หมู่บ้านยั่งยืน และโครงการเทศบาลเคลื่อนที่ของเทศบาลตำบลราไวย์  โดยมีนายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอเมืองภูเก็ต พร้อมด้วย นายเรวัตอารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลราไวย์  ออกหน่วยให้บริการเคลื่อนที่แบบบูรณาการ เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมร่วมบูรณาการพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างยั่งยืน


นายไพโรจน์  กล่าวว่า การดำเนินโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชนเป็นภารกิจสำคัญ ซึ่งโครงการอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการ เป็นโครงการที่ประสานความร่วมมือแบบบูรณาการในการขับเคลื่อนและสร้างกลไกการทำงานร่วมกันกับภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ ภาคศาสนา ภาคอุตสาหกรรม ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ภาคสื่อสารมวลชน และภาคประชาชน ตามแนวทางการพัฒนาประเทศ โดยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนโครงการ 1 ตำบล 1 หมู่บ้านยั่งยืน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ราชกัญญาฯ เนื่องในวาระทรงเจริญพระชนมายุครบ 3 รอบ 36 พรรษา วันที่ 8 มกราคม 2566  ด้วยการน้อมนำแนวพระราชดำริ เรื่องหมู่บ้านยั่งยืนของพระองค์มาขับเคลื่อน ซึ่งเป็นการดูแลกลุ่มเปราะบางของจังหวัด และเป็นการแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ และการพัฒนาคนทุกช่วงวัย


เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนแบบบูรณาการ ในทุกพื้นที่ตำบล ละ 1 หมู่บ้าน/ชุมชน โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ในการออกให้บริการประชาชนอย่างเข้าถึง เช่น ศูนย์บริการทะเบียนภาค 8  บริการจัดทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่และประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น ThaiD องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอเมืองภูเก็ตและรพ.สต.ตำบลราไวย์ ออกบริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่

         นอกจากนั้น ยังมีการบริการตัดผมฟรี การรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านแอพพลิเคชั่น Traffy Fondue การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด จากเทศบาลตำบลราไวย์ มอบถุงยังชีพให้กับกลุ่มเปราะบาง การส่งเสริมให้ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี โดยการปลูกผักสวนครัวของผู้นำและปลูกไม้ผลกินได้บริเวณถนนตัวอย่างในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อพัฒนาให้เป็นทางนี้มีผล ผู้คนรักกันตามแนวพระราชดำริ และยังมีหน่วยบริการร่วมของส่วนราชการต่าง หลายหน่วย

    อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศ  มีประชาชนมาใช้บริการจากหน่วยงานต่าง จำนวนมาก โดยเฉพาะชาวไทยใหม่ ออกมาทำบัตรประชาชน เพื่อเตรียมการใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า