ในประเทศ

อุบลฯทำบุญตักบาตร ตามโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด แต่งผ้าไทยใส่บาตร ทุกวันธรรมสวนะ

เพื่อสืบสานประเพณี ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และร่วมขับเคลื่อน “231 ปีอุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม

วันนี้ (19 เม..66) นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร ตามโครงการผู้ว่าฯ พาเข้าวัด แต่งผ้าไทยใส่บาตร ทุกวันธรรมสวนะ  โดยมีนายสมเพชร สร้อยสระคู นางทรงลักษณ์ วรภัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายนคร ศิริปริญญานันท์ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี และนายกเทศบาลนครอุบลราชธานี ข้าราชการ พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ร่วมตักบาตรถวายแด่พระสงฆ์ วัดพระธาตุหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ตลอดจนและสร้างความรัก ความสามัคคีกับประชาชน และเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สืบสานประเพณี  วัฒนธรรม และเป็นหนึ่งอีกกิจกรรมของจังหวัดอุบลราชธานี ในการขับเคลื่อนวาระของจังหวัดอุบลราชธานี “231 ปี อุบลราชธานี ฮุ่งเฮือง เมืองธรรมในการขับเคลื่อนบทบาทเกื้อหนุนระหว่างวัด และชุมชน ให้มีความสุขยั่งยืน โดยการขับเคลื่อนบทบาทเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน ภายใต้กรอบความร่วมมือระหว่าง มหาเถรสมาคม กระทรวงมหาดไทย และ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และการบูรณาการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) จังหวัดอุบลราชธานี มีกิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมถนนสายวัฒนธรรม นำสู่ทาน ศีล ภาวนาและการสงเคราะห์ กิจกรรม 1 วัด 1 คลังยา และอาหาร กิจกรรมปลูกต้นไม้ได้บุญ และกิจกรรมพลังบวร จิตอาสาพัฒนาวัด

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับจิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทานอำเภอเมืองอุบลราชธานี  ทำถังขยะเปียกภายในบริเวณวัด ปัดกวาดใบไม้ ปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดบริเวณวัด เพื่อให้เกิดความสะอาดเรียบร้อยสวยงาม

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า