ในประเทศ

อธิการบดี มรภ.วไลยอลงกรณ์ ต้อนรับ นักศึกษาแลกเปลี่ยน จากประเทศอินโดนีเซีย

เมื่อวันที่ 6-7 มีนาคม 2566 รศ.ดร.สมบัติ คชสิทธิ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้การต้อนรับ  นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยตรีชักติ ประเทศอินโดนีเซีย ในการอบรมเชิงปฏิบัติการบทบาทภาวะผู้นำในการพัฒนาองค์การและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ซึ่งมีความประสงค์และมุ่งมั่นที่สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอินโดนีเซียไทย โดยมีคณาจารย์และนักศึกษาจากภาควิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยตรีชักติ ประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 24 คน

ทั้งนี้ภาควิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยตรีชักติ ประเทศอินโดนีเซีย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการมีภาวะผู้นำ ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของการพัฒนาองค์การให้เป็นองค์การของการเรียนรู้ ที่มีบทบาทสำคัญในด้านความคิดเชิงวิเคราะห์ การมีวิสัยทัศน์และเป้าหมายในอนาคตที่ชัดเจน มีการสร้างพันธกิจเพื่อให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ปลูกฝังวัฒนธรรมและสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการปฏิบัติงาน กระตุ้นและส่งเสริมการใช้ความคิดเชิงสร้างสรรค์ และการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นในระดับบุคคล ระดับทีม และระดับองค์การ เพื่อให้องค์การสามารถปรับตัวพัฒนาขีดความสามารถภายใต้สิ่งแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลง และมีการแข่งขันที่สูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่องและเกิดความยั่งยืน โดยมีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ได้ดำเนินการอบรมเชิงปฏิบัติการ ในครั้งนี้ให้กับคณาจารย์และนักศึกษา ในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม โดยการลงพื้นที่ศึกษาธุรกิจโรตีสายไหมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อวิเคราะห์การจัดทำวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SME) ของธุรกิจโรตีสายไหม และได้เยี่ยมชม กิจกรรมในศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านของพ่อ จังหวัด

พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่เรียนรู้เชิงเกษตร ที่ต้องการนำเสนอแนวคิด แรงบันดาลใจและการสร้างจิตสำนึกที่ดี ผ่านหลักคำสอนและหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (.9) โดยผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ไปต่อยอดต่อไปได้ นอกจากนั้นยังได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมผ่านการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกด้วย

สมศักดิ์ หิรัญรุ่งผู้สื่อข่าวพิเศษภูธรนครบาลรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า