ไม่ได้จัดหมวดหมู่

ตามรอยเซียน โดย เจี๊ยบ บางกรวย “แข็งหมอนหลวงปู่จีน” ปิดตาหลวงปู่จีน วัดท่าลาด จังหวัดฉะเชิงเทรา

พระปิดตาเนื้อคลุกรัก  ทารัก จุ่มรัก ดีด้านโชคลาภข้าขาย ที่ใครๆก็อยากได้ มีน้อยและหายากมาก เป็น1ในพระปิดตาเบญจภาคีของเมืองไทย เซียนเจี๊ยบเคยได้จับสมัยหนุ่มน้อยเกิน30ปีจากหลวงพี่หนุ่ม เห็นแล้วรู้สึกชอบอยากได้มาก มาเห็นอีกทีตอนที่อยู่กับพี่เสือคนขายพระ พระอาจารย์ขอชมก็เลยได้จับองค์เป็นๆอีกครั้ง พี่เสือบอกมีเซียนในสวนจตุจักรมาต่อไว้ 1แสน6หมื่นบาทพี่เสือบอกเต็มที่2แสน5หมื่น เปิดราคาที่3แสน5หมื่น พระอาจารย์บอกอย่าต่ำจาก2แสน5หมื่นนะ เค้าเล่นหลายล้านแล้วขายให้ได้ราคา แต่ถ้าไม่ถึง2แสนมาให้ผมพระอาจารย์บอก เซียนเวียนมาหลายเที่ยวคงมีใบสั่งพี่เสือไม่ยอม เลยไม่ได้ซื้อขายกัน

พูดถึงพี่เสือแกสะสมพระเยอะ ซื้อขายตั้งแต่เป็นนายช่างคุมทาง เงินเดือนออกซื้อพระหมด เคยขายสมเด็จหักได้9แสนที่ท่าพระจันทร์ ตั้งแต่นั้นแกเก็บพระสมเด็จไว้มากมายเคยมีคนเอาที่ติดทะเลที่หัวหิน1ไร่สมัยก่อนแลกพระสมเด็จแต่ไม่เอา จะเอาเงินสุดท้ายเลยไม่ได้ทั้งเงินและที่ คนที่แลกไปตายเสียก่อน พี่เสือขายพระให้พระอาจารย์หลายปีได้ทั้งเงินและตลับทองรวมกันหลายล้าน แต่ก่อนที่จะได้ดูพระดีๆของแกต้องซื้อพระหลักร้อยหลักพันถึงหลักแสน จนแกแน่ใจเราถึงจะเอาพระดีๆที่เก็บไว้ในกระเป๋าให้ดู แกเก็บพระนานบางองค์แกะมาฟองน้ำที่ใช้รองพระเปลื่อยยุ่ยเลยก็มีเล่าถึงพี่เสือเพราะว่าพระอาจารย์สอน ให้ดูคนเก็บพระเหมือนคนขุดหาพระสมัยก่อน ถ้าขุดเจอซากวัดเจดีย์อิฐปูนเก่า เราใก้ลเจอพระแล้ว เช่นเดียวกันเราเจอคนขายพระที่เล่นพระเป็นสะสมพระมานานเราใก้ลความจริงในการได้พระแท้แล้วแต่ถ้าเราเจอคนขายพระโรงงานที่มีแบบเดียวเนื้อเดียว ซ้ำๆกันก็วางได้เลย ไปหาคนที่พอเป็นพระดีกว่ายังงัยเราก็มีโอกาศได้พระแท้

มาดูปิดตาหลวงปู่จีนพิมพ์แข้งหมอนใหญ่องค์นี้ ของเพื่อนที่ส่งมาให้ดู เซียนเจี๊ยบดูและจำได้เหมือนองค์ที่พี่เสือ จะขายเซียนแต่ไม่ได้ขายเนื้อเดียวกันเนื้อกะลาออกสีน้ำตาล จุ่มรักปิดทอง เนื้อละเอียดมากมีความเก่าเป็นธรรมชาติรักที่หนาจะดำบางออกสีน้ำตาลเป็นธรรมชาติของรักเก่านับร้อยปี พระปิดตาองค์นี้จุมรัก บางออกสีน้ำตาล ขยายภาพดูในส่วนที่เนื้อมีหลุมลึกจะเห็นรักดำ ทองที่แปะไว้หย่นเก่าสีทองอ่อนด้านหน้าองค์พระ ด้านหลังพระอูมเหมือนหลังเต่า เห็นเนื้อที่รักทองหลุดไป ไม่เรียบตึงดูขรุขระเป็นธรรมชาติผิวพระร้อยปีต้องไม่เรียบตรึงแบบนี้ เรียกพระทำมือ ไม่ใช่พระฝีมือนะท่าน

พระปิดตาหลวงปู่จีน ที่นำมาให้ชมวันนี้อยากให้เพื่อนๆจำรักแบบนี้ไว้วันนึงท่านจะมาโปรด โชคดีมีชัยทุกคนครับท่าน

เจี๊ยบบางกรวยเดินตามรอยพระอาจารย์ 087 0030897

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า